Giá vàng ngày 13/10/2014: Chứng khoán đỏ rực và kinh tế vẫn ảm đạm làm vàng tăng giá

author 06:37 13/10/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trên thị trường thế giới xu hướng đang tăng giá là do các dự báo kinh tế đều cho thấy rất ảm đạm và thị trường chứng khoán thế giới một tuần qua liên tục bán tháo, đỏ rực ở các thị trường lớn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Xu thế chứng khoán thế giới chững lại và giảm điểm đang rõ nét hơn những ngày qua. Các thị trường chứng khoán lớn ở Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc đang giảm điểm mạnh mẽ. Lượng chứng khoán bán ra rất lớn và trở thành một xu thế bán tháo. Điều này là do các dự báo kinh tế của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và các phát ngôn mới đây của Cục Dự trữ liên quan Mỹ (Fed).

Giá vàng đang tăng trên thị trường thế giới

Giá vàng đang tăng trên thị trường thế giới. Ảnh minh họa

Các con số khác về kinh tế Mỹ như số việc làm, số đơn trợ cấp, chỉ số tiêu dùng, thu nhập phi nông nghiệp ở Mỹ tăng nhưng vẫn không như kỳ vọng của nước Mỹ và các chuyên gia kinh tế nước ngoài. Đồng USD vẫn có dấu hiệu tăng nhẹ dù không đáng kể. Vàng trở lại vị trí trú ẩn an toàn còn có nguyên nhân từ nhân tố địa chính trị lại đăng nóng lên với cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mờ nhạt. Trong khi đó, tổ chức IS đã mạnh lên và đang chiếm lĩnh nhiều vùng quan trọng ở Iraq và các nơi khác ở Syria...  Hiện Iraq đang cầu viện Mỹ vì lo ngại thất thủ ở nhiều vi trí chiến lược quan trọng.

Giá vàng thế giới sáng nay trên thị trường giao dịch quốc tế lúc 6 giờ giao dịch ở mức 1.230 USD/oz. Dự báo mức giá này sẽ bị phá vỡ trong ngắn hạn. Hiện giá vàng tháng 12 giao ngay trên sàn Comex cũng đang tăng nhẹ. Vào thứ 6 tuần qua, giá vàng trên sàn Comex ở mức 1.221 USD/oz, tăng 2,4% trong cả tuần. Tuy nhiên, xu hướng giá vàng tăng đang được dự đoán chỉ là tạm thời vàng sẽ trở lại xu hướng giảm trong thời gian tới.

Giá vàng thế giới giao ngay lúc 6h55′ ngày 11/10/2014 trên sàn Kitco giao dịch ở 1.223 USD/ounce, giảm nhẹ 0,6 USD so với giá đóng cửa phiên trước đó.

Giá vàng giao tháng 12 giảm 0.3%, niêm yết tại 1.221,70 USD/oz trên sàn Comex ở New York. Giá vàng đã đạt mức 1.234 USD vào hôm qua, mức cao nhất kể từ ngày 23/9, đây là tuần đầu tiên vàng tăng giá kể từ tháng 8.

Giá vàng trên biểu đồ Kitco đang tăng nhẹ

Giá vàng trên biểu đồ Kitco đang tăng nhẹ. Ảnh: N. N

Chỉ số đồng USD giao ngay của Bloomberg tăng điểm trong ngày thứ hai sau khi số liệu của chính phủ hôm qua cho thấy số lượng người xin trợ cấp thất nghiệp trung bình thấp nhất trong 8 năm qua. Một báo cáo khác trong tuần này cho số việc làm mở ra trong tháng 8 ở mức cao nhất trong vòng 13 năm qua.

Theo dự báo, nhu cầu tiêu thụ vàng ở Ấn Độ và Trung Quốc sẽ tăng khá trong quý cuối năm 2014. Kỳ vọng thị trường Ấn Độ nhu cầu tăng sẽ làm cho thị trường vàng ấm hơn.

Cùng với xu hướng giá vàng thế giới, giá vàng trong nước trên thị trường cũng có những dấu hiệu tăng. Giá vàng trong nước đã tăng từ tuần trước và ghi nhận cả tuần, giá vàng trong nước đã tăng 200.000 đồng/lượng.

Hiện chứng khoán và đồng USD trên thị trường Việt Nam vẫn tương đối ổn định và chưa có những biến động nào. Thị trường bất động sản vẫn tiếp tục ảm đạm và dấu hiệu khởi sắc mờ nhạt.

Do khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới vẫn rất lớn, trên 4 triệu đồng/lượng nên lượng giao dịch của nhà đầu tư còn thấp. Giá vàng SJC và giá vàng 9999 vẫn biến động theo xu hướng giá vàng thế giới. Ngân hàng Nhà nước vẫn im lặng về các chính sách đối với vàng. Cơ quan này chỉ đưa ra các chính sách đối với đồng USD thời gian qua.

Lời khuyên của giới phân tích cho rằng, nên mua vàng vào lúc này và nên chọn thời điểm giá thấp để đầu tư. Về lâu dài, có thể giá vàng giảm trong thời gian cuối tuần này và xu hướng giá vàng đang tăng được cho là không bền vững. 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang