Giá vàng ngày 9/10/2014: Tin tức kinh tế mới tiếp tục thúc đẩy vàng tăng giá

author 06:06 09/10/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục đà tăng mạnh, đi ngược với dự báo giá vàng trong tuần của các chuyên gia trong khảo sát của Kitco.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh là do các phát ngôn của lãnh đạo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về kinh tế toàn cầu, kinh tế Mỹ, Trung Quốc và Nga.

Ghi nhận trên thị trường giao dịch lúc 6 giờ sáng nay, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco ở ngưỡng 1.219 USD/0z. Giá vàng giao tháng 12 tăng không đáng kể. Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy của vàng ở mức cao hiện nay là 1,221 USD/oz và 1,225 USD/oz.

giá vàng đang tăng trên biểu đồ của kitco

Giá vàng đang tăng trên biểu đồ của Kitco

Phát biểu trong cuộc họp gần đây, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) - Christine Lagarde dự báo tăng trưởng thấp xuất hiện ở các nền kinh tế mới nổi BRIC bao gồm: Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc. 4 nền kinh tế đang chịu áp lực lớn tại khu vực Trung Đông là Ai Cập, Iran, Iraq và Libya đều bị hạ dự báo tăng trưởng.

Còn trong một báo cáo mới nhất vừa công bố, IMF cũng đã hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu. IMF kỳ vọng tăng trưởng GDP toàn cầu năm 2014 và 2015 lần lượt ở mức 3,3% và 3,8%, giảm tương ứng 0,1 và 0,2 điểm phần trăm so với bản dự báo tháng 7/2014. Ngoài ra, IMF cũng dự báo, tăng trưởng của Trung Quốc đã vượt Mỹ và trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Sau các báo cáo và con số, bất ngờ chứng khoán toàn cầu chao đảo, giảm mạnh, giá đồng USD lao dốc. Chỉ số S&P 500 giảm 1,5% xuống 1.935,09 điểm vào lúc 16h00 tại New York, ghi nhận mức thấp nhất kể từ ngày 12/8. Giá cổ phiếu của các công ty hoạt động trong tất cả 10 lĩnh vực chính S&P 500 theo dõi đều giảm điểm, trong đó lĩnh vực công nghiệp mạnh nhất với 2,4%. Chỉ số Dow Jones giảm 1,6% xuống 16.719,39 điểm, mức giảm mạnh nhất kể từ ngày 31/7. 

Giá vàng trên thị trường thế giới

Biểu đồ giá vàng trường thế giới. Ảnh: Kitco

Tin tức được giới đầu tư chờ đợi lúc này là Ủy ban thị trường mở Liên bang sẽ công bố biên bản cuộc họp chính sách. Vấn đề đáng lo ngại của thị trường hiện này là ngân hàng trung ương có thể sẽ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến do kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh mẽ.

Các vấn đề địa chính trị như ở Trung Đông, Lybia, Syria, Ukraine, Hồng Kông - Trung Quốc, Iraq, và đối với Tổ chức Nhà nước Tự xưng (IS) hiện nay ít được các nhà đầu tư quan tâm.

Với tình hình tăng trưởng toàn cầu và giá vàng thế giới như nói trên, giá vàng trong nước dự đoán trong hôm nay sẽ tiếp tục tăng. Hiện giá vàng trong nước chênh lệch với giá vàng thế giới khoảng 4,5 triệu đồng/lượng. Đây là mức chênh lệch rất lớn nhưng chưa có tín hiệu nào từ Ngân hàng Nhà nước trong việc rút ngắn khoảng cách này.

Các chuyên gia cho rằng, giá vàng SJC và giá vàng 9999 ảnh hưởng lớn từ giá vàng thế giới. Đồng USD trên thị trường Việt Nam hạ nhiệt và chứng khoán đang giảm nhẹ, điều này ảnh hưởng không nhỏ tới giá vàng. 

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 35,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,76 triệu đồng/lượng (bán ra).  Còn tại thị trường TP HCM, công ty VBĐQ Sài Gòn báo giá vàng SJC ở mức 35,68 triệu đồng/lượng và 35,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Với dự báo giá vàng có thể tăng mạnh những ngày tới, các chuyên gia khuyên các nhà đầu tư nên mua vàng vào lúc này bởi ở những thời điểm nhất định vẫn có lợi về giá.

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang