Giảm nguy cơ huyết áp cao trong thai kỳ nhờ tỏi

author 10:38 15/08/2015

(VietQ.vn) - Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Phụ sản châu Âu cho hay, phụ nữ mang thai bổ sung tỏi trong chế độ ăn hằng ngày giảm nguy cơ lớn bị huyết áp cao.

Sự kiện:

Tỏi không chỉ là gia vị mà còn là một loại dược thảo quý giá từ thiên nhiên. Tác dụng của tỏi đã được biết đến từ mấy nghìn năm trước. Các chuyên gia cho rằng, ở bất kỳ dạng nào, tỏi cũng đều tốt cho sức khỏe, 1 hoặc 2 nhánh tỏi (hoặc 600-900 mg) mỗi ngày là tốt nhất. Tuy nhiên, đối với những phụ nữ mang thai, việc sử dụng tỏi cần phải hết sức thận trọng.

Tỏi giúp ngăn ngừa những rủi ro do Preeclampsia gây ra (một loại biến chứng cao huyết áp trong thời kỳ mang thai). Theo thống kê, ¼ số phụ nữ mang thai gặp phải những rủi ro này. Tồi tệ hơn, biến chứng khác của Preeclampsia còn có thể ảnh hưởng tới tim mạch của người mẹ trong suốt quãng thời gian sau này.

Theo các bác sĩ, tỏi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại những cơn cảm lạnh thông thường, ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

 bà bầu nên bổ sung 4 tép tỏi như một loại thực phẩm ăn mỗi ngày.

 Bà bầu nên bổ sung 4 tép tỏi như một loại thực phẩm ăn mỗi ngày. Ảnh minh họa

Loại gia vị này cũng có tác dụng làm loãng máu giúp giả sự tích tụ các mảng bám trong động mạch, giảm lượng cholesterol trong máu. Những tác dụng này có thể ngăn ngừa cao huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Một lượng tỏi vừa phải sẽ không có vấn đề gì với phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, ăn tỏi với lượng quá cao có thể làm tăng nguy cơ chảy máu, rất nguy hiểm. Nên tham khảo ý kiến và lời khuyên của các bác sỹ trước khi dùng tỏi.

Theo các bác sĩ, bà bầu nên bổ sung 4 tép tỏi như một loại thực phẩm ăn mỗi ngày. Nếu bạn không thích mùi vị của nó trong thức ăn có thể bổ sung bằng cách sử dụng các loại nước uống có chứa thành phần tỏi. Một mẹo nhỏ cho những người sợ mùi tỏi ở tay là có thể chà qua với một chút nước chanh tươi.

Tỏi có tính chất làm loãng máu vì vậy bạn không nên ăn quá nhiều. Thai phụ mang thai 2 tháng cuối không nên ăn quá nhiều tỏi và nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung tỏi vào chế độ ăn hàng ngày. Loại thực phẩm này cũng tương tác với một số loại thuốc vì vậy cần tham khảo thêm ý kiến bác sĩ.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang