Gợi ý cách tiết kiệm chi tiêu sau Tết cho bà nội trợ

author 14:06 23/02/2016

(VietQ.vn) - Từ sau Tết, thực phẩm, dịch vụ đều tăng giá, các bà nội trợ cần bắt đầu lên kế hoạch tiết kiệm chi tiêu.

Ăn ở nhà thường xuyên hơn

Sau Tết, giá cả các loại thực phẩm leo thang chóng mặt, chính vì thế nếu thường xuyên ăn ngoài sẽ bị chặt, chém không thương tiếc đâu đây. Bình thường, ăn một tô phở chỉ có 25.000 đồng thì sau Tết, giá của nó có thể lên đến từ 40.000đồng – 50.000 đồng.

Chính vì vậy, thay vì ăn ở ngoài vừa tốn kém vừa không đảm bảo vệ sinh, sẽ tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể khi thường xuyên ăn ở nhà và biết cách chế biến linh hoạt những thực phẩm còn lại sau Tết thành những bữa ăn ngon miệng, hấp dẫn, đủ chất đấy nhé.

Không tham đồ rẻ, hàng giảm giá sau Tết

Việc mua hàng hóa số lượng nhiều thường rẻ hơn, lại hay được khuyến mãi, đặc biệt sau Tết hầu hết các loại hàng hóa thường được sale off nhiệt tình để nhập hàng mới.

Tiết kiệm chi tiêu sau Tết là bài toán khiến nhiều người đau đầuTiết kiệm chi tiêu sau Tết là bài toán khiến nhiều người đau đầu

Tuy nhiên, mua hàng hóa với số lượng nhiều như thế nhưng không có kế hoạch sử dụng hợp lý sẽ rất phung phí đặc biệt đối với trường hợp hàng hóa gần hết hạn sử dụng hay cả gia đình sẽ chán ngán khi ăn lui ăn tới một món ăn. Do đó, cần cẩn thận và tuyệt đối không nên tham mua đồ rẻ, hàng giảm giá mà không có kế hoạch sử dụng hợp lý hay chia sẻ mua với nhiều người.

Mua lợn đất, quản lý chi tiêu sau tết  bằng phần mềm máy tính

Các gia đình có thể sắm một con lợn đất, mỗi lần đi chợ thừa tiền lẻ, có thể bỏ vào nuôi lợn. Mỗi ngày quy định bỏ vào một số tiền nào đó, coi như tiết kiệm được một khoản nho nhỏ. Trên nhiều diễn đàn, các mẹ cùng chia sẻ với nhau cách thức quản lý chi tiêu bằng các phần mềm riêng dành cho gia đình.

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang