2 bé song sinh dính liền tổn thương tim phức tạp đã ra đi mãi mãi

author 15:01 21/07/2016

(VietQ.vn) - Cha hai bé song sinh dính liền, chia sẻ các con đã qua đời vào 1h ngày 21/7 trên đường từ Hà Nội về Hà Giang.

Theo tin tức từ Zing News, sau 7 ngày điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, sáng 21/7, anh Bàn Văn Thiệp, cha hai bé song sinh dính liền, chia sẻ các con đã qua đời vào 1h ngày 21/7 trên đường từ Hà Nội về Hà Giang.

Dù nhận được sự chăm sóc đặc biệt và tận tình của lãnh đạo Bộ Y tế, các y bác sĩ cũng như sự quan tâm giúp đỡ từ phía cộng đồng, nhưng hai bé không thể qua khỏi do bệnh nặng, tổn thương tim phức tạp không thể mổ tách. Sau khi bàn bạc, gia đình đã quyết định xin cho các cháu về nhà vào đêm 20/7.

Bệnh viện đã bố trí xe cùng một bác sĩ nội trú và một điều dưỡng rời bệnh viện lúc 0h30 ngày 21/7. “Khi xe vừa ra khỏi đất Hà Nội, hai con đã tắt thở”, anh Bàn Văn Thiệp đau xót chia sẻ. 6h sáng, xe chở hai con đã về đến nhà.

 Hai bé song sinh dính liền được cộng đồng quan tâm đã qua đời. Ảnh: Zing News

Trước đó, ngày 13/7, các bác sĩ BV Đa khoa huyện Vị Xuyên đã mổ lấy thai hai trẻ nam song sinh, nặng 4,9 kg trong tình trạng dính nhau ngực và bụng, báo Người lao động đưa tin.

Cặp bé trai dính nhau là trường hợp có hoàn cảnh rất khó khăn nên đích thân bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Ngọc Chung, Phó Giám đốc BV Vị Xuyên và nhóm y bác sĩ BV đã kêu gọi cán bộ, công nhân viên BV Đa khoa Vị Xuyên ủng hộ gia đình, đồng thời đặt hòm kèm hình ảnh cặp song sinh dính nhau kêu gọi người dân ủng hộ từ thiện tại chợ huyện Vị Xuyên.

Nhờ tấm lòng hảo tâm của mọi người, trong ngày đầu, bác sĩ Chung cùng đồng nghiệp đã quyên góp gần 7,5 triệu đồng cho gia đình đưa con về Hà Nội làm phẫu thuật tách rời. Sự việc bác sĩ ra chợ kêu gọi quyên góp ủng hộ bệnh nhân nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của nhiều nhà hảo tâm.

Bí ẩn hai vị khách táo tợn cầm dao bấm đi cướp taxi đêm(VietQ.vn) - Chi nhánh Công ty Cổ phần Sun Taxi Gia Lai cho biết đã trình báo cơ quan công an để điều tra, truy bắt những đối tượng cướp taxi hãng này.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang