Hai công dân Hàn Quốc đã được Triều Tiên cho trở về nước

author 19:22 17/06/2015

(VietQ.vn) - Trong hôm nay ngày 17/6, Triều Tiên đã cho phép hai công dân Hàn Quốc được hồi hương, hai người này bị bắt giữ với cáo buộc xâm nhập lãnh thổ Bình Nhưỡng bất hợp pháp.

TTXVN đưa tin, Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo Triều Tiên ngày 17/6 đã cho hồi hương 2 công dân Hàn Quốc bị cáo buộc vào lãnh thổ Triều Tiên bất hợp pháp hồi tháng trước.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Phó phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Park Soo-jin cho biết Triều Tiên đã đưa người đàn ông 59 tuổi họ Lee và người phụ nữ 51 tuổi họ Jin trở lại Hàn Quốc qua làng đình chiến Panmunjom ở biên giới hai miền Triều Tiên. Chính phủ Hàn Quốc sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe của hai người này và điều tra vì sao họ vào Triều Tiên.

Hai công dân này đã trở lại Hàn Quốc qua làng đình chiến Panmunjom

Hai công dân này đã trở lại Hàn Quốc qua làng đình chiến Panmunjom

Một tin tức khác có liên quan, Triều Tiên đang phải hứng chịu đợt hạn hán tồi tệ nhất trong vòng 1 thế kỷ, đặc biệt, hai khu vực sản xuất lúa chính là Hwanghae và Phyongan, đang cạn khô do thiếu mưa. Điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu lương thực ở quốc gia mà Liên hiệp quốc nói là 1/3 số trẻ em dưới 5 tuổi bị còi cọc vì thiếu dinh dưỡng.

Báo VnEconomy đưa tin theo hãng tin Reuters, sản xuất nông nghiệp ở Triều Tiên thường gặp hạn hán hoặc lũ lụt vào mùa hè. Tuy vậy, Bình Nhưỡng đã hạn chế thiệt hại đối với mùa màng bằng cách cập nhật cho người dân các phương pháp canh tác khác hoặc chuyển sang các loại cây trồng khác thay cho lúa.

Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng đã phát động một chiến dịch huy động người dân hỗ trợ các trang trại, đồng thời sử dụng máy bơm di động chạy bằng dầu diesel và ống dẫn dài để bơm nước vào các cánh đồng.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang