Hai đội bóng của bầu Kiên giải thể

author 09:48 28/11/2012

(VietQ.vn) - Hai đội bóng của ông Nguyễn Đức Kiên, Câu lạc bộ Hà Nội và Trẻ Hà Nội, vừa chính thức tuyên bố giải thể và sẽ không tham dự giải V-league và giải Hạng nhất 2013, do không thể tiếp tục với nguồn kinh phí hiện tại.

Hai đội bóng của bầu Kiên giải thể. Ảnh: internet

Điều này đồng nghĩa với việc V-League và Giải hạng nhất 2013 chỉ còn 13 CLB ở mỗi hạng.

Cả hai câu lạc bộ này thuộc Công ty Cổ phần thể thao ACB vốn nằm dưới sự điều hành của ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng ACB, người vẫn được biết đến với cái tên "bầu Kiên".

Ông Kiên cũng là sáng lập viên Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và cổ súy cho các thay đổi mạnh trong điều hành các giải bóng đá Việt Nam.

Nhưng kể từ ngày ông Kiên bị bắt hồi tháng Tám, đã có những đồn đoán về số phận của hai CLB này khi thời hạn chót cho việc đăng ký tham gia giải năm 2013, ngày 8/12, đang đến gần.

Trả lời trên Tuổi trẻ, ông Lê Khắc Chính - Giám đốc điều hành Công ty cổ phần thể thao ACB, cho biết tập thể công ty, cầu thủ, ban huấn luyện hai CLB rất buồn và đau xót khi không thể lo cho hai CLB tham dự mùa giải 2013. Ông Chính nói: "Các nhà tài trợ quá khó khăn nên không ai có thể tài trợ vài chục tỉ đồng cho mỗi đội tham dự một mùa giải. Bán hai CLB cũng không ai mua nên cuối cùng chúng tôi phải quyết định sẽ không tham dự mùa giải 2013 và để cầu thủ đi tìm bến đỗ mới. Ngày 27/11, chúng tôi đã thông báo việc này đến các cầu thủ và để cầu thủ được tự do đi tìm CLB khác kiếm việc. Với cầu thủ còn hợp đồng thì công ty sẽ chuyển nhượng cho CLB khác, trong trường hợp bất khả kháng không ai nhận thì công ty sẽ cho các CLB khác mượn cầu thủ để đá với hi vọng giúp cầu thủ có việc làm".

Trước đó, mặc dù đã gửi công văn xin tài trợ khắp các doanh nghiệp, cơ quan tại Hà Nội nhưng câu trả lời với hai CLB của bầu Kiên chỉ là cái lắc đầu. Sở VH-TT-DL Hà Nội mới đây tuyên bố sẽ không "cứu" hai CLB của bầu Kiên, để nó vận hành theo quy luật của doanh nghiệp làm bóng đá. Hiện cầu thủ Thành Lương vẫn còn hợp đồng 3 năm, Công Vinh còn hợp đồng 5 năm với Công ty cổ phần thể thao ACB.

Mặc dù giải tán hai CLB ở V-League và Giải hạng nhất nhưng theo ông Chính, ba đội tuyển trẻ của công ty là U-17, U-19, U-21 vẫn hoạt động. Hai CLB này bị giải tán nhưng Công ty cổ phần thể thao ACB vẫn tồn tại.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết ông đã biết thông tin nhưng phương án cụ thể như thế nào với Giải hạng nhất và V-League khi có CLB xin rút phải chờ bàn bạc giữa VFF, VPF với các CLB.

D.V.M (tổng hợp)
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang