Hãi hùng đến trường trên con đường đau khổ, đầy gió bụi và sình lầy

author 06:49 20/08/2014

(VietQ.vn) – Trên con đường Tô Ký tiếp giáp với nhiều trường học, chỉ một đoạn đường hơn 1km những chằng chịt ổ gà, voi, khiến người dân luôn phải hứng chịu mưa, bụi khi có xe lưu thông qua lại.

Theo phản ánh của nhiều người dân hiện đang ngụ tại đường Tô Ký – phường Tân Chánh Hiệp, Q.12 tới báo Chất lượng Việt Nam, từ nhiều năm nay, con đường này dẫn vào trung tâm giáo dục thường xuyên Q.12 đã bị hư hỏng trầm trọng nặng nề.

Ngoài trung tâm giáo dục thường xuyên Q.12, con đường Tô Ký nói trên còn nằm tiếp giáp với rất nhiều trường học khác như: Trường tiểu học Trần Quang Cơ, trường trẻ chuyên biệt A’nh Dương, cổng phụ của trường ĐH Lao Động Xã Hội và một Viện đào tạo của Trường ĐH Ngoại ngữ và Tin học Sài Gòn (HUFLIT).

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Hùng (đường Tô Ký – phường Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM) cho biết, anh chuyển về đây sống đã 5 năm nay. Kể từ ngày đó, anh đã thấy con đường Tô Ký xuống cấp trầm trọng.

Theo lời anh Hùng, hằng năm, chính quyền địa phương đều cho người xuống để sửa chữa lại con đường đau khổ này, như rải đá, tráng lại con đường cho sạch sẽ. Thế nhưng, chỉ sau ít thời gian thì con đường lại lâm vào tình cảnh như cũ.

Con đường đau khổ với sình lầy khắp nơi. Ảnh: T. D

Do đó, hàng ngày, các học sinh đang học tại những ngôi trường nằm trong đoạn đường này phải liên tục đi qua đoạn đường đau khổ nói trên.

Trời nắng cũng như trời mưa, các em phải hứng chịu liên tục những cơn gió bụi, sình lầy mỗi khi có phương tiện đi qua. Bởi lẽ, con đường này có quá nhiều ổ voi, ổ gà.

Sinh viên Nguyễn Trần Ngọc Hiển (trường Đại học Lao Động Xã Hội) thông tin: Từ nhiều năm nay, các em phải đến trường trong tình cảnh vô cùng khổ sở, lúc nào quần áo hay giày dép cũng trong tình trạng dính đầy bụi, hay sình lầy vì đi qua đoạn đường đau khổ này.

Không những thế, mỗi khi trời mưa tới, các hộ gia đình đang sống tại nơi đây còn phải chịu cảnh nước tràn vào nhà. Nước tràn ngập khắp nơi, có khi phải đến nửa buổi mới rút sau khi mưa dứt.

Sài Gòn đang bước vào những ngày đầu mùa mưa. Có khi những cơn mưa nặng hạt bất chợt tới, khiến cho đoạn đường tuy chỉ hơn 1km cũng chìm ngập trong nước bẩn.

Người dân sinh sống tại đường Tô Ký rất mong chính quyền địa phương quan tâm, sớm sửa chữa để con đường không còn là nỗi ám ảnh của các em học sinh, sinh viên mỗi khi đến trường.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được cảnh tượng hãi hùng khi đi qua con đường đau khổ Tô Ký:

 

Học sinh tiểu học được phụ huynh đưa đến trường trên con đường lầy lội.

Mặt đường chưa đến 1km nhưng đầy những ổ voi, ô gà và nước đọng khi mưa xuống.

Đi qua con đường đau khổ này, người dân ai cũng lắc đầu ngao ngán.

Nhiều người dân cho rằng, xe tải chính là nguyên nhân làm cho đoạn đường mau xuống cấp.

Người dân tát nước để tránh nước mưa tràn vào trong nhà.

Chúng tôi sẽ còn tiếp tục phản ánh vấn đề này sau khi có phản hồi từ chính quyền địa phương về tình trạng nói trên.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang