Trung Quốc bắn chết hai nghi can khủng bố gần biên giới Việt Nam

author 10:16 18/04/2015

(VietQ.vn) - Truyền thông Trung Quốc cho hay, hôm 17/4, cảnh sát nước này đã truy đuổi và bắn chết hai nghi can khủng bố gần khu vực biên giới Việt Nam, vài người còn lại trong nhóm nghi can cũng bị bắt vì có ý định vượt biên.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin theo Tân Hoa Xã, cảnh sát Trung Quốc phát hiện một nhóm người bị nghi là phần tử khủng bố tập trung ở thành phố Đông Hưng, thuộc tỉnh Quảng Tây, sát biên giới Việt Nam. Nhóm người này có ý định vượt biên và bị cảnh sát vây bắt. Hai người trong số đó bỏ trốn, bị cảnh sát đuổi theo và bị bắn chết.

Theo AP, một người đàn ông trả lời điện thoại tại cơ quan công an Tân Cương hôm nay xác nhận hai người thiệt mạng nhưng không không tiết lộ chi tiết hay danh tính bản thân. 

Đây không phải là lần đầu tiên cảnh sát Trung Quốc bắt chết nghi can khủng bố có ý định vượt biên sang Việt Nam

Đây không phải là lần đầu tiên cảnh sát Trung Quốc bắt chết nghi can khủng bố có ý định vượt biên sang Việt Nam

Cảnh sát Trung Quốc trước đó từng bắt hoặc bắn chết những người Duy Ngô Nhĩ ở vùng Tân Cương, miền tây nước này, đang cố vượt biên vào Việt Nam, theo ghi nhận của báo VnExpress.

Ước tính hàng trăm người đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực tại Tân Cương trong hai năm qua. Chính quyền Trung Quốc luôn tuyên bố người Uighur ra nước ngoài để gia nhập khủng bố Hồi giáo. Bắc Kinh mô tả “phiến quân Hồi giáo” người Uighur muốn lập nhà nước độc lập Đông Turkestan ở Tân Cương.

Trung Quốc cho hay 800 người ở nước này trong năm 2014 đã bị bắt khi tìm cách vượt biên trái phép để tham gia phong trào jihad của những kẻ cực đoan.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang