Hải Phòng: Điều tra vụ đập nát bát hương của hàng trăm ngôi mộ

author 10:29 07/04/2015

(VietQ.vn) - Chỉ trong một đêm 3/4, đã có 336 bát hương trên mộ trong nghĩa trang nhân dân Kha Lâm (Hải Phòng) bị đập vỡ. Số ít ngôi mộ còn lại do nằm sát đường đi nên không bị kẻ xấu phá hoại.

Theo tin tức từ VTC News, ngày 6/4, lãnh đạo quận Kiến An (Hải Phòng) cho biết, UBND quận đang chỉ đạo UBND phường Nam Sơn, phối hợp với Công an quận Kiến An xác minh điều tra làm rõ vụ việc hàng trăm ngôi mộ ở Nghĩa trang Nhân dân Kha Lâm (phường Nam Sơn, Kiến An) đã bị đập phá bát hương trước ngày Thanh Minh 16/2 (Âm lịch). Việc các bát hương bị đập phá là dấu hiệu của việc xâm phạm, phá hoại mồ mả.

 

Ông Nguyễn Văn Thứ, quản trang cho biết, chỉ trong một đêm 3/4, đã có 336 bát hương trên mộ trong nghĩa trang nhân dân Kha Lâm bị đập vỡ. Số ít ngôi mộ còn lại do nằm sát đường đi nên không bị kẻ xấu phá hoại. Sự việc chỉ được phát hiện khi người dân ra nghĩa trang tảo mộ dịp Thanh minh vừa qua và báo lên Công an phường. Sau 3 ngày xảy ra sự việc, người dân đã thay bát hương tại các phần mộ. 
Điều đặc biệt là kẻ xấu chỉ đập vỡ bát hương trên các phần mộ đã được cải táng xây cất, mọi đồ thờ khác như đĩa để hoa quả, lọ để hương… đều còn nguyên vẹn. Ông Thứ cho biết, Ban quản trang ở đây chỉ phục vụ công việc mai táng chứ không có người canh gác hàng ngày và đây là nơi tụ tập của nhiều kẻ nghiện hút mỗi đêm. 
Bát hương các ngôi mộ tại nghĩa trang Kha Lâm bị đập vỡ hàng loạt

Bát hương các ngôi mộ tại nghĩa trang Kha Lâm bị đập vỡ hàng loạt. Ảnh: Zing News


Vũ Quang Minh (33 tuổi, trú tại Trường Sơn, An Lão, Hải Phòng) cho biết, anh không phải người địa phương nhưng mua đất ở nghĩa trang này để chôn cất bố mẹ và con. Sáng 5/4 (tức 16/2 âm lịch), khi gia đình đi tảo mộ thì anh thấy 3 bát hương trên cả 3 ngôi mộ đều bị phá hoại.

 

"Ban đầu, tôi giật mình vì nghĩ rằng mộ phần của gia đình có động hay vấn đề tâm linh gì đó. Nhưng nhìn sang những ngôi mộ xung quanh thì tôi thấy cũng chung cảnh ngộ. Người bán nước ở cổng nghĩa trang cho biết có đến gần 500 mộ phần bị đập bát hương như nhà tôi”, anh Minh chia sẻ.

Cùng chung bức xúc, bà Phạm Thị Luyến (50 tuổi, trú tại Đống Khê, Đồng Hòa, Kiến An, Hải Phòng) cho biết, nhà có 5 ngôi mộ thì 3 ngôi của người lớn bị vỡ bát hương.Gia đình ông Cống (trú tại đường Đất Đỏ, Kiến An, Hải Phòng) có 37 ngôi mộ thì tất cả bát hương đều bị đập vỡ. Chiều 3/4, gia đình ông phải thay mới toàn bộ, Zing News đưa tin. 

 

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang