Anh: Khai quật hầm mộ cổ còn nguyên vẹn được chôn dấu dưới nhà thờ

author 18:41 03/11/2015

(VietQ.vn) - Các nhà khảo cổ học đã vô tình phát hiện hầm mộ cổ của một gia đình giàu có với nhiều quan tài còn nguyện vẹn bên dưới nhà thờ Gloucester, Anh, nhờ một lỗ hổng trên nền đất.

Theo kênh BBC, các nhà khảo cổ học phát hiện hầm mộ cổ của gia đình Hyett được xây dựng vào khoảng thế kỷ 17 -18 khi đang thay phiến đá bệ thờ cho cung thờ phía bắc của nhà thờ Gloucester, Anh. Quá trình thi công đã gây ra một lỗ hở nhỏ trên nền đất giúp đội khảo cổ quan sát được hầm mộ bên dưới.

Hầm mộ được chôn sâu 2,4m dưới lòng đất này có chứa 4 cỗ quan tài còn nguyên vẹn của các thành viên gia đình Hyett. Trong đó, có cả xương cốt của một bé gái 9 tháng tuổi. Tên của từng người được khắc rõ ràng bên ngoài quan tài.

Các quan tài trong hầm mộ cổ bên dưới nhà thờ Gloucester

Các quan tài trong hầm mộ cổ bên dưới nhà thờ Gloucester. Ảnh BBC

Tu sĩ Canon Celia Thomson nhận định: “Đây là một phát hiện thú vị đối với nhà thờ”. “Chúng tôi phát hiện 4 chiếc quan tài của các thành viên của một gia đình có liên hệ với nhà thờ trong hầm mộ cổ. Hầm mộ cho thấy sự buồn đau đối với các thành viên đã khuất,” bà cho biết thêm.

Theo nhà khảo cổ học Richard Morriss và cũng là người đã phát hiện ra hầm mộ, gia đình Hyett phải là một dòng họ giàu có thì mới có thể xây dựng hầm mộ xa xỉ như vậy ở bên dưới nhà thờ này.

Các nhà khảo cổ học đang tiến hành khai quật hầm mộ cổ của gia đình Hyett

Các nhà khảo cổ học đang tiến hành khai quật hầm mộ cổ của gia đình Hyett. Ảnh BBC

Theo gia phả được khắc trong lăng mộ cổ, người đứng đầu dòng họ Hyett, ngài Bejamin Hyett sinh ra vào ngày 30/3/1651 tại Dursley, Gloucestershire, Anh và kết hôn với Elizabeth Morwent vào năm 1674 khi bà 21 tuổi. Bà Elizabeth qua đời năm 1708, hưởng thọ 55 tuổi, còn ngày Bejamin mất 3 năm sau đó ở tuổi 62.

Quá trình thay thế phiến đá diễn ra trong khuôn khổ dự án Pilgrim kéo dài 10 năm nhằm trùng tu nhà thờ Gloucester, phía bắc thành phố Gloucester, Anh.

Đinh Ly

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang