Hàng chục nghìn cuốn sách giáo khoa giả bị phát hiện ở Hà Nội

author 20:04 23/05/2019

(VietQ.vn) - Hơn 30.000 sách giáo khoa, 40.000 đĩa tiếng Anh giả được quản lý thị trường ở Hà Nội phát hiện.

Mới đây trên địa bàn xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội, một cơ sở tập kết và kinh doanh sách lậu đã bị lực lượng quản lý thị trường thành phố đột kích bắt giữ.

Tại hiện trường, hơn 30.000 sách giáo khoa các loại từ lớp 1 đến lớp 12 và hơn 40.000 băng đĩa phục vụ công tác giảng dạy, truyện tranh không có hóa đơn chứng từ, được làm giả Nhà xuất bản Giáo dục đang đóng gói, đưa ra thị trường tiêu thụ. Từ mã vạch đến tem chống hàng giả đều được làm giả tinh vi.

( Ảnh minh họa)

Qua kiểm tra các chuyên gia giáo dục phát hiện trong phần nội dung một số ấn phẩm bị sai lệch về nội dung, lỗi câu từ hoặc các phép toán, từ tiếng Anh bị nhòe, mất nét, sai dấu. Chủ cơ sở khai nhận đã mua hàng từ một cơ sở in không được cấp phép, thu gom sách trôi nổi trên thị trường để chuẩn bị cung cấp cho các đại lý kinh doanh sách đón đầu năm học sắp tới.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra. Trước đó, Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Phú Yên cũng đưa ra công văn cảnh báo hiện nay trên thị trường các tỉnh phía Nam, trong đó có tỉnh Phú Yên xuất hiện rất nhiều sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam bị in lậu với số lượng lớn.

Trương Vân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang