Hàng nghìn ô tô nhập khẩu về nước, dự đoán giảm hơn 200 triệu đồng/chiếc

authorHòa Lê 08:16 02/03/2018

(VietQ.vn) - Hàng nghìn chiếc ô tô nhập khẩu đã có mặt tại Việt Nam. Đây là lô hàng ô tô nhập khẩu đầu tiên từ các nước ASEAN hưởng mức thuế nhập khẩu 0%.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Xe Giao Thông đưa tin, hôm qua (1/3), hàng nghìn xe ô tô miễn thuế nhập khẩu đầu tiên chính thức cập cảng SCPT - Hiệp Phước (TP. Hồ Chí Minh). Theo thông tin của PV Xe Giao thông, đây là lô xe được công ty Honda Việt Nam nhập khẩu về nước sau khi có Giấy chứng nhận kiểu loại ô tô.

Lô ô tô Honda nhập khẩu từ ASEAN về Việt Nam này được tàu MOL của Nhật Bản chuyên chở, mang theo lô hàng hơn 2 nghìn ô tô với 4 mẫu xe khác nhau về Việt Nam gồm: Jazz, Accord, CR-V và Civic.

Hàng nghìn ô tô nhập khẩu về nước, dự đoán giảm hơn 200 triệu đồng/chiếc

Hàng nghìn chiếc ô tô nhập khẩu đã có mặt tại Việt Nam. Ảnh minh họa 

Theo thông tin, sau khi cập cảng Hiệp Phước, lô xe này sẽ được chia làm 2 phần: 1.054 xe sẽ xuống cảng SCPT - Hiệp Phước và 950 xe sẽ tiếp tục ở trên tàu để Bắc tiến, cập cảng Đình Vũ (Hải Phòng) trong một vài ngày tới.

Theo đại diện Honda Việt Nam (HVN), giá bán của Honda CR-V sẽ giảm đáng kể trong thời gian tới. Đây cũng là điều dễ hiểu khi lô xe tiếp theo sẽ không còn phải chịu mức thuế nhập khẩu 30% như trước.

Cụ thể, đại lý Honda Tây Hồ, giá bán của Honda CR-V được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% sẽ giảm cao nhất lên tới gần 240 triệu đồng. Cụ thể, Honda CR-V bản E sẽ là 898 triệu đồng (trước đó là 1,136 tỷ đồng); CR-V bản G là 998 triệu đồng và phiên bản cao nhất CR-V bản L là 1,1 tỷ đồng (trước đó là 1,256 tỷ đồng).

Mâm cỗ mặn ngày Rằm tháng Giêng đúng nhất gồm những gì?(VietQ.vn) - Ngoài việc đến Chùa cầu bình an, sức khỏe đầu năm thì trong dịp ngày rằm tháng Giêng, người Việt cũng rất coi trọng lễ cúng Rằm tại nhà.

Ngoài CR-V, nhiều mẫu xe nhập khẩu khác của HVN cũng sẽ được nhập khẩu về và sẽ có mức giá bán lẻ giảm từ 10 - 15% như: Honda Civic hay mẫu hatchback được chờ đợi  - Honda Jazz.

Xe Thái rộng cửa về Việt Nam cũng thắp lên hy vọng thị trường bán tải sôi động trở lại. Theo các đại lý của Ford, bán tải Ranger khan hàng thời điểm trước Tết sẽ không còn khi lô hàng mới về. Các đại lý không chắc về thời điểm.

Hàng nghìn ô tô nhập khẩu về nước, dự đoán giảm hơn 200 triệu đồng/chiếc

 Đại diện HVN xác nhận, giá bán ô tô nhập khẩu của Honda trong năm 2018 sẽ giảm từ 10 - 15% so với hiện nay. Ảnh minh họa

Thông tin có đề xuất tăng phí trước bạ, thuế TTĐB với xe bán tải cũng khiến nhiều người băn khoăn khi muốn đặt hàng, nhân viên một đại lý Ford cho biết. Khách hàng có thể chuyển hướng sang dòng SUV gia đình trong tầm giá tương đương. Nếu đề xuất của Bộ Tài chính về việc áp thuế, phí xe bán tải như xe con thành hiện thực, loại xe đa năng vừa chở hàng vừa chở người có thể tăng giá, vỡ mộng xe giá rẻ trong 2018. Lựa chọn xe bán tải trong tầm giá dưới một tỷ bị thu hẹp so với hiện nay.

Ngược với xe từ Thái, xe nhập khẩu của Toyota từ Indonesia nhiều khả năng sẽ về chậm hơn nhiều tháng. Chính phủ nước này vẫn chưa đồng ý cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại cho xe xuất khẩu, đồng nghĩa với việc xe chưa thể vào Việt Nam.

Tuy vậy các đại lý dường như tự tin về khả năng hãng sẽ giải quyết sớm điểm mấu chốt này. Hiện các đại lý Toyota đồng ý nhận đặt hàng và tiết lộ xe có thể đến tháng 9/2018 mới về nước. Giá mới cho Fortuner cũng vẫn là bí ẩn vì phải chờ chính sách từ hãng. Thông tin về hai mẫu xe nhập khẩu khác từ Indonesia là Toyota Wigo và Avanza còn mập mờ cả về giá lẫn thời điểm ra mắt, theo thông tin từ VnExpress.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang