Hãng xe Mỹ lớn thứ 5 thế giới lần đầu tiên nhập khẩu ô tô từ Ấn Độ

authorNhung Anh 11:00 17/11/2016

(VietQ.vn) - Một tuyên bố mới đây cho biết, Ford Motors sẽ sớm trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Hoa Kỳ nhập khẩu xe từ Ấn Độ.

Ford Motor cho biết mẫu xe crossover cỡ nhỏ EcoSport đã được giới thiệu ra thị trường Hoa Kỳ tại triển lãm ô tô Los Angeles hôm 14/11 và nó sẽ được xuất xưởng từ Ấn Độ sang Mỹ bắt đầu vào năm 2018.

EcoSport là mẫu xe thể thao đa dụng SUV cỡ nhỏ nhất của Ford, được chế tạo tại nhà máy lắp ráp của Ford ở Chennai, Ấn Độ và nó đã được phân phối cho hơn 100 thị trường trên toàn thế giới kể từ năm 2013. Khoảng 15% sản lượng của nhà máy được bán ở Ấn Độ. SUV cỡ nhỏ cũng là mẫu xe phổ biến tại Hoa Kỳ, chiếm phân khúc lớn nhất của thị trường ô tô, theo số liệu từ Kelley Blue Book.

Ford Motors sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Hoa Kỳ nhập khẩu xe từ Ấn Độ. Ảnh: Internet

 

Những bộ phim hay và cảm động nói về người thầy nhất định phải xem một lần(VietQ.vn) - Dưới đây là những bộ phim hay và cảm động nhất nói về người thầy mà bạn nhất định phải xem một lần.

Hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới General Motors (GM) cũng đã bắt đầu nhập khẩu Buick Envision từ Trung Quốc sang thị trường Hoa Kỳ vào tháng 5 và đã bán được khoảng 8.500 chiếc cho đến nay.

Nhưng Ford sẽ là hãng đầu tiên nhập khẩu ô tô từ Ấn Độ vào thị trường Hoa Kỳ, mặc dù ngành công nghiệp ôtô đang phát triển ở Ấn Độ và chi phí lao động thấp hơn. Theo số liệu thương mại của Hoa Kỳ cho thấy, Canada xuất khẩu các loại xe nhiều nhất đến Hoa Kỳ, theo sau là Nhật Bản, châu Âu và sau đó Mexico. Khoảng 80% lượng xe bán ra tại Mỹ được thực hiện tại các nhà máy tự động của Hoa Kỳ.

Kế hoạch chuyển tất cả quá trình sản xuất xe cỡ nhỏ của Ford đến Mexico đã trở thành một chủ đề nóng bỏng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ gần đây. Ford không xa thải bất kỳ công nhân Hoa Kỳ nào khi thực hiện di chuyển nhà máy sản xuất. Thay vào đó công nhân Hoa Kỳ của Ford sẽ được xây dựng lớn mạnh hơn.

Tuy nhiên, ông Donal Trump tuyên bố sẽ đánh thuế 35% đối với ô tô được lắp ráp ở Mexico cho thị trường Hoa Kỳ, để buộc các hãng sản xuất ô tô phải mang công việc trở lại nhà máy ở Hoa Kỳ. Các chuyên gia đặt câu hỏi liệu thuế sẽ mang các hãng nhà máy trở lại Hoa Kỳ, nhiều người suy đoán rằng có nhiều khả năng các hãng sẽ ngừng sản xuất những mẫu xe cỡ nhỏ nếu họ không được di chuyển nhà máy sản xuất sang các nước có mức lương thấp như Mexico.

Giám đốc điều hành Ford Mark Fields nói với CNN hôm 15/11 rằng, thuế quan sẽ làm tổn thương nền kinh tế Hoa Kỳ và người lao động.

Công ty Ford Motor hiện là một công ty đa quốc gia Hoa Kỳ và là nhà xản suất xe ô tô lớn hàng thứ 5 trên thế giới theo số lượng xe bán ra toàn cầu, theo sau Toyota, General Motors, Volkswagen và Hyundai-Kia.

Nhung Anh (Theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang