'Đã mắt' với sự nhí nhố của đội quân tý hon trong 'Home'

author 06:09 30/03/2015

(vietQ.vn) - Điểm nhấn của “Hành trình trở về - Home” lại là những chi tiết gây cười nhẹ nhàng và thông điệp tình cảm bạn bè – gia đình sâu sắc: không quan trọng bạn ở đâu, chỉ cần bạn được là chính mình giữa những người yêu thương thì đó chính là tổ ấm.

Hành trình trở về - Home”  là bộ phim hoạt hình do xưởng phim DreamWorks thực hiện, được xây dựng dựa trên cuốn truyện thiếu nhi “The True Meaning of Smekday” của nhà văn Adam Rex. Phim kể về bộ tộc người ngoài hành tinh Boov trong cuộc hành trình đi tìm một hành tinh mới để nương thân, sau khi quê hương của họ bị kẻ thù xâm chiếm.

Trải qua những chuyến đi kéo dài hàng triệu năm ánh sáng đến khắp các hành tinh trong vũ trụ, tộc người Boov đã tìm được cho mình một “ngôi nhà” phù hợp, nơi không có các loài quái vật như mực laser hay kì lân ăn thịt, đồng thời lại có khí hậu ôn hòa – đó là Trái đất. Nhưng chuyện lớn xảy ra, sau khi tái định cư, anh chàng tên Oh lại vô tình phát tán ra ngoài không gian một email dẫn đến nguy cơ kẻ thù có thể biết đến chỗ ẩn nấp này.

Oh nghiễm nhiên trở thành người bị cả “Boov loại” săn đuổi và phải chạy trốn đến Nam Cực, nơi không có giống loài của mình sinh sống. Tuy nhiên trên đường đi cậu lại gặp Tip - cô bé loài người duy nhất còn sót lại sau khi người Boov cho di tản toàn bộ dân cư Trái Đất đến Châu Úc.

Thế giới nhân vật của 'Hành trình trở về' đang dần mở rộng và càng ngày càng mang lại nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả

Thế giới nhân vật của 'Hành trình trở về' đang dần mở rộng và càng ngày càng mang lại nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả

“Boov tộc” cũng có thể nói là những kẻ xâm lược có tâm nhất trong lịch sử. Khác với kiểu gây chiến, ăn cướp hung hãn, người Boov tỏ ra rất tử tế khi đưa toàn bộ loài người về Úc sinh sống trong những khu nhà xây dựng sẵn.

Chưa kể còn xây cả khu vui chơi và... phát kem miễn phí để xoa dịu cơn shock thay đổi chỗ ở. Họ còn bộc lộ sự sáng tạo của mình ở những “phát minh” rất dễ thương như tạo ra xe hơi chạy bằng nhiên liệu nước soda nhiều màu, gọi miếng xốp là “tấm thoải mái” hay bánh xe là dụng cụ vừa có thể làm váy vừa có thể đội đầu như vương miện.

Theo Vnexpress, vẫn trên tinh thần lạc quan, tươi sáng, hướng tới tương lai, dự án điện ảnh lần này của đạo diễn Tim Johnson và hãng DreamWorks tiếp tục mang đến cho khán giả những tràng cười vui vẻ trong một bộ phim nhiều màu sắc. Cốt truyện khá đơn giản và mạch lạc, hoàn toàn không gây khó cho các khán giả nhí khi theo dõi.

Bên cạnh đó, những ý nghĩa sâu sắc gửi gắm qua câu chuyện: Nơi đâu là nhà? Chúng ta thuộc về đâu? sẽ khiến cho những khán giả trưởng thành hài lòng.Sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong êkíp lồng tiếng cũng góp phần gây chú ý đáng kể cho dự án hoạt hình 3D của Tim Johnson.

'Hành trình trở về'  khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 27/3

'Hành trình trở về'  khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 27/3

Ông không phủ nhận, việc có được những cái tên như Rihanna (trong vai Tip), Jim Parsons (trong vai Oh) hay Jennifer Lopez (trong vai Lucy) là một may mắn lớn. Bản thân những người được mời lồng tiếng trong bộ phim này cũng cảm thấy vinh dự, tự hào khi chia sẻ những cảm xúc đáng nhớ về các nhân vật trong phim.

Sử dụng công nghệ đặc biệt - Apollo - trong thiết kế kỹ xảo, phần hình họa của Home mang đến cho khán giả những trải nghiệm đã mắt như từng bắt gặp trong How to Train Your Dragon 2. Hình ảnh chiếc xe bay bồng bềnh trên mây hay quả tinh cầu có chứa tháp Eiffel lộn ngược trở nên sống động và trực quan hơn bao giờ hết đối với người xem chính nhờ sự hỗ trợ của phương pháp độc quyền này từ DreamWorks.

Mang thông điệp giản dị: “Gia đình là nơi bạn luôn được là chính mình” (Tim Johnson) cùng lời mời gọi tha thiết “Hãy tìm về gia đình của mình khi còn có thể”, Home là một bộ phim dành cho khán giả mọi lứa tuổi với những cung bậc cảm xúc muôn hình muôn vẻ về tình bạn, tình mẫu tử, tình đồng loại thân yêu.

Sau The Croods từng khuynh đảo phòng vé trên toàn cầu, Home là dự án điện ảnh tiếp nối chủ đề về gia đình với những thể nghiệm sáng tạo mới của DreamWorks trong năm nay. Phim khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 27/3.

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang