'Hãy cảnh giác khi mua điều hòa tại Media Mart'

author 17:16 30/06/2015

(VietQ.vn) - Media Mart bán cho khách chiếc điều hòa sản xuất từ cách đây hơn 2 năm nhưng vẫn quả quyết là máy mới. Trong khi đó, một số nhà kinh doanh về điện lạnh cho rằng đó là hàng tồn kho và chỉ bán cho “gà”.

Như VietQ.vn đã thông tin, ngày 28/5/2015, anh Cường ở Nam Từ Liêm (Hà Nội) có mua một chiếc điều hòa hãng Media tại siêu thị điện máy Media Mart Mỹ Đình (đường Phạm Hùng, Hà Nội) với giá gần 6 triệu đồng.

điều hòa media mart

Anh Cường tố Media Mart Mỹ Đình bán cho anh điều hòa tồn kho

Sau khi lắp đặt và xem kỹ lại chiếc điều hòa, anh Cường thấy trên tem chiếc điều hòa in ngày sản xuất là mùng 3/4/2013. Như vậy, tính đến thời điểm anh Cường mua hàng, chiếc điều hòa này đã có “tuổi đời” hơn 2 năm.

Ngoài việc thời gian sản xuất đã lâu, bản thân chiếc điều hòa cũng có nhiều điểm bất thường như cánh quạt tại cục nóng kêu to, điều khiển của chiếc điều hòa lại là điều khiển cho dòng điều hòa hai chiều (chiếc điểu hòa anh Cường mua là điều hòa một chiều).

Từ những thông tin trên khiến anh Cường nghi ngờ Media Mart bán cho mình máy cũ, máy tồn kho. Ngày hôm sau, anh Cường đến khu trưng bày điều hòa của Media Mart Mỹ Đình để xem lại mẫu, tuy nhiên nhân viên ở đây cho biết, model điều hòa đã bán cho anh Cường là chiếc cuối cùng, cả khu trưng bày và trong kho đã hết hàng.

Thêm chi tiết này càng khiến anh Cường nghi ngờ Media Mart “bán tống bán tháo” cho anh chiếc điều hòa tồn kho.

Điều hòa Media Mart

Điều hòa Media Mart nói mới 100% nhưng lại được sản xuất từ cách đây hơn 2 năm?

Anh Cường đã phản ánh tới bộ phận chăm sóc khách hàng của Media Mart Mỹ Đình, đề nghị kiểm tra chiếc điều hòa đã bán cho anh là máy cũ hay máy mới và trả lời khách hàng bằng văn bản.

Qua kiểm tra tại nhà, nhân viên kỹ thuật của Media Mart cho biết, quạt trong cục nóng kêu to và điều khiển không phù hợp là do “dòng điều hòa Media này nó thế” và mọi thứ vẫn bình thường.

Trả lời báo chí, bộ phận truyền thông của Media Mart khẳng định, chiếc điều hòa đã bán cho anh Cường là hàng mới 100%.

Tuy nhiên, yêu cầu trả lời khách hàng bằng văn bản thì Media Mart đến nay chưa thực hiện.

Anh Cường không hài lòng với phần trả lời trên của Media Mart nên tiếp tục khiếu nại tới báo chí. Sau đó phía Media Mart đã đề xuất cho anh Cường đổi một chiếc điều hòa khác.

“Buổi sáng phòng chăm sóc khách hàng của Media Mart gọi điện mời tôi chiều đến đổi máy khác. Thế nhưng buổi chiều tôi đến thì nhân viên chăm sóc khách hàng lại nói rằng tôi không có trong danh sách được đổi hàng khiến cho tôi phải muối mặt đi về”, anh Cường bức xúc cho biết.

Đến tối cùng ngày, phòng chăm sóc khách hàng lại gọi điện mời anh Cường ngày hôm sau ra đổi chiếc điều hòa khác. Nhưng do chán nản với việc đi đi lại lại nên đến nay anh Cường vẫn không ra đổi máy.

“Tôi nói thẳng với bộ phận chăm sóc khách hàng của Media Mart rằng, chiếc điều hòa này tôi mua rồi thì thôi, Media Mart không phải chịu trách nhiệm gì cả, sau này hỏng hóc tôi tự sửa”, anh Cường nói.

Về việc Media Mart trả lời rằng chiếc điều hòa sản xuất vào tháng 4/2013 đã bán cho anh Cường là máy mới, phóng viên VietQ.vn có tham khảo ý kiến từ một số đại lý chuyên kinh doanh hàng điện lạnh.

Anh Bình, chủ một đại lý kinh doanh điều hòa tại đường Hồ Tùng Mậu bật mí, chiếc điều hòa đó có thể là model cũ, hàng tồn kho.

“Dòng này bây giờ bán rất rẻ, chủ yếu gặp “gà” thì mới bán được thôi”, anh Bình cho biết.

Anh Liên, chủ một cửa hàng điều hòa khác khi được hỏi cũng cho rằng chiếc điều hòa Media sản xuất từ tháng 4/2013 chắc là hàng tồn kho. Anh Liên cho rằng “bây giờ không mấy ai còn dùng dòng điều hòa ấy nữa”.

Qua sự việc, anh Cường tiếp tục tham khảo từ một số người quen mới mua điều hòa ở những đại lý khác, thì điều hòa đều có ngày sản xuất gần đây, không có chiếc nào sản xuất từ năm 2013 cả.  

“Tôi cũng có nghe nhiều người phàn nàn về chất lượng sản phẩm, dịch vụ tại Media Mart nhưng do siêu thị này ở gần nhà nên tôi mới đến mua. Sau lần này, chắc chắn tôi sẽ không bao giờ mua hàng tại Media Mart. Tôi cũng muốn nhắn nhủ tới người tiêu dùng hãy cảnh giác khi mua hàng, điều hòa tại đây”, anh Cường chia sẻ.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang