Hệ thống bảo quản tế bào giúp gia tăng chất lượng hàng đông lạnh

author 17:04 24/08/2015

(VietQ.vn) - Nguyên lý của Hệ thống bảo quản tế bào (CAS) là làm lạnh đông nhanh, làm cho nước trong sản phẩm sẽ liên kết với nhau thành cụm nhỏ vài ba phân tử mà không đóng băng thành khối như lạnh đông thông thường.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Đây là công nghệ đã được áp dụng rất hiệu quả tại nhiều doanh nghiệp chế biến và kinh doanh hải sản, nông sản, thịt gia súc, gia cầm và thực phẩm tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Ireland, Anh, Hàn Quốc.

Nguyên lý của công nghệ CAS là làm lạnh đông nhanh với chức năng CAS (bản chất là từ trường) làm cho nước trong sản phẩm sẽ liên kết với nhau thành cụm nhỏ vài ba phân tử mà không đóng băng thành khối như lạnh đông thông thường. CAS không phá vỡ cấu trúc mô tế bào, không làm biến tính các hợp chất sinh học. Kết quả lạnh đông CAS là giữ được chất lượng sản phẩm tươi nguyên như ban đầu.

Đây là công nghệ tiên tiến bậc nhất về bảo quản hải sản, nông sản và thực phẩm trên thế giới do Tập đoàn ABI là chủ sở hữu độc quyền sáng chế, đã được công nhận tại 22 quốc gia, Liên minh châu Âu (EU) và bảo hộ trên toàn thế giới, theo thông tin từ Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng- Bộ Khoa học và Công nghệ. 

Kết quả lạnh đông CAS là giữ được chất lượng sản phẩm tươi nguyên như ban đầu.

Kết quả lạnh đông CAS là giữ được chất lượng sản phẩm tươi nguyên như ban đầu. Ảnh: CESTI

Công nghệ CAS khi tích hợp với tủ đông lạnh có những ưu điểm sau: Không tan nhỏ giọt khi thực phẩm đông lạnh rã đông. Thiết lập giữ nước cho thực phẩm. Giữ được độ ngon. Giữ được amino axit. Giữ được độ tươi và hương vị ban đầu. Giữ được màu của thực phẩm. Không bị ôxy hóa. Hạn chế sự biến chất protein.

Đây là một công nghệ bảo quản đông lạnh tiên tiến, luôn giữ ở nhiệt độ lạnh từ -35 độ C trở lên nhưng vẫn không phá vỡ các màng và thành tế bào, duy trì được các yếu tố quan trọng cấu thành hương vị trong thực phẩm, nhờ đó giúp thực phẩm được bảo quản tốt hơn, giữ được độ ngon, tươi lâu hơn so với công nghệ đông lạnh truyền thống.

Sử dụng công nghệ CAS giúp đảm bảo gần như tuyệt đối độ tươi, ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm đối với nhiều loại nông sản, thực phẩm với thời gian bảo quản kéo dài tới 1 năm, thậm chí là 10 năm, theo thông tin từ báo Vietnamplus. 

Hiện nay, công nghệ này đã được ứng dụng rộng rãi không chỉ trong ngành công nghiệp chế biến nông sản thực phẩm mà còn cả trong ngành chăn nuôi, ngành y học... Sử dụng công nghệ CAS cũng có một số đặc điểm ưu việt khác như thân thiện môi trường, tiết kiệm nhiều năng lượng (lượng điện tiêu thụ)...

Hạnh Chi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang