Bầu trời bỗng chia ranh giới giữa 'thiên đường' và 'địa ngục'

author 14:42 15/01/2015

(VietQ.vn) - Tại Đài Loan, một dải sáng lớn xuất hiện trên nên trời, phân tách bầu trời làm hai nửa rõ rệt, một bên nền trời phủ đầy mây trắng còn phía bên tối đen, giống như sự phân cách giữa "thiên đường" và "địa ngục".

Theo nguồn tin của “Nhật báo Đài Loan”, sáng sớm ngày 6/1, tại các thành phố như Cao Hùng, Bình Đông và một số khu vực khác xuất hiện hiện tượng thiên nhiên kỳ thú. Tại các khu vực này, một dải sáng lớn xuất hiện trên nên trời, phân tách bầu trời làm hai nửa rõ rệt, một bên nền trời phủ đầy mây trắng còn phía bên kia mây đen.

Sau đó, bầu trời dường như tối hơn bình thường. Hiện tượng thiên nhiên kì thú này chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, sau đó bầu trời lại quay về trạng thái như ban đầu. Hiện tượng kì thú ngắn ngủi này của bầu trời này khiến nhiều người đưa ra những đồn đoán ly kỳ trên mạng. 

Bức ảnh về hiện tượng thiên nhiên kì thú

Bức ảnh về hiện tượng thiên nhiên kì thú "bầu trời chia đôi" ở Đài Loan. Ảnh minh họa

Dù chỉ xuất hiện ngắn nhưng hiện tượng thiên nhiên lạ khiến nhiều người ngạc nhiên và thích thú. Những người có cơ hội ngắm nhìn không bỏ lỡ dịp chụp ảnh và đăng tải trên nhiều trang mạng xã hội để chia sẻ về bầu trời kì lạ nơi mình sinh sống.

Các chuyên gia khí tượng thủy văn Đài Loan cho biết do lượng mây dày đặc và thời tiết u ám đã tạo ra hiện tượng lạ, trong khoa học gọi là “ngày hóa đêm”. Lý giải sự việc này, các chuyên gia khí tượng thủy văn của Đài Loan cho hay, thực chất lượng mây dày đặc kèm theo thời tiết u ám đã che khuất phần ánh nắng mặt trời nên đã tạo ra hiện tượng nói trên. 

Thái Hà (tổng hợp từ Thanh Niên và Dân trí)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang