Hãi hùng với những hình thức tra tấn tù nhân tàn bạo nhất lịch sử

author 17:40 23/06/2015

(VietQ.vn) - Tra tấn bằng chậu, đóng cọc, thiết bị kẹp ngực, con bò rống... là những hình thức tra tấn tù nhân dã man nhất trong lịch sử. Những nhục hình này khiến phạm nhân đau đớn tột độ trước khi chết hẳn.

Tra tấn đã trở thành một trong những phương pháp được áp dụng rỗng rãi nhất trong việc xét xử tù nhân. Tuy nhiên, cái chúng ta quan tâm chính là cách người xưa đã truyền sự sáng tạo vào những phương pháp tra tấn tù nhân qua các công cụ vô tri nhưng lại đem đến sự đau đớn tột cùng cho những tù nhân, tội phạm.

Tra tấn bằng chậu

Còn được biết đến với cái tên “ngồi trong chậu", kiểu tra tấn này thật sự khiến những tội nhân thời ấy khiếp đảm. Tù nhân sẽ được đặt vừa vặn trong một cái chậu gỗ, thứ duy nhất được phép thò ra ngoài chính là gương mặt. Sau đó, người hành xử sẽ phủ đầy mặt họ bằng sữa và mật ong.

Những hình thức tra tấn tù nhân dã man trong lịch sử khiến mọi người ám ảnh

Những hình thức tra tấn tù nhân dã man trong lịch sử khiến mọi người ám ảnh

Mật và sữa sẽ thu hút những con ruồi đậu lên đó. Những kẻ tội đồ cũng sẽ được cho ăn thường xuyên cho đến khi cái chậu ngập đầy chất thải của mình và phải chết vì thối rữa do giòi bọ chỉ trong một vài ngày sau đó.

Con bò rống

Con bò rỗng ruột được đúc bằng đồng nguyên chất với một mảnh rắn được gắn với cánh cửa từ bên trong để tội nhân có thể bám vào mà … chịu phạt. Nạn nhân bị đặt cố định trong thân con bò, bên dưới là lửa đốt liên tục cho đến khi khối kim loại ấy chuyển từ màu vàng sang đỏ vì bị nung nóng.

Hình thức tra tấn tù nhân bằng con bò đồng bắt nguồn từ Hy Lạp cổ đại

Hình thức tra tấn tù nhân bằng con bò đồng bắt nguồn từ Hy Lạp cổ đại

Kiểu tra tấn khủng khiếp ngày bắt nguồn từ Silicy. Nạn nhân sẽ từ từ bị nướng cho đến chết với những tiếng kêu gào thảm thiết vì đau đớn, tiếng hét sẽ qua đường ống, phát ra ngoài như tiếng con bò thực sự đang rống lên

Scaphism

Scaphism là một trong những kiểu tra tấn tù nhân đẫm máu trong lịch sử. Theo đó, tù nhân sẽ bị trói vào một chiếc thuyền, thân cây hay một vật có hình dáng tương tự. Sau đó, tù nhân sẽ bị bắt uống một lượng lớn sữa và mật ong dẫn tới bị tiêu chảy.

Scaphism là một trong những kiểu tra tấn tù nhân đẫm máu trong lịch sử

Scaphism là một trong những kiểu tra tấn tù nhân đẫm máu trong lịch sử

Tiếp theo, người ta sẽ ném chiếc thuyền buộc phạm nhân xuống một hồ nước hoặc dòng sông. Tù nhân sẽ chết trong vài ngày vì mất nước, đói khát hoặc nhiễm trùng do bị côn trùng ở ao hồ... tấn công. Theo một số tài liệu, có phạm nhân đã sống sót sau 17 ngày bị tra tấn theo phương pháp này.

Thiết bị kẹp ngực

có riêng hình thức tra tấn dã man cho phụ nữ xưa

Có riêng hình thức tra tấn dã man cho phụ nữ xưa

Dành riêng cho phụ nữ mắc tội, thiết bị này có được vót nhọn ở đầu và thường được nung nóng mỗi khi kẹp vào ngực của phụ nữ. Các móng vuốt có thể xé tuộc bộ ngực còn vết nóng sẽ làm bỏng phần thân trên của họ, gây ra đau đớn tột độ.

Đóng cọc

Hình phạt này không hề kỳ lạ như tưởng khi mà đây được xem là một sở thích tra tấn biến thái của bá tước Vlad – kẻ luôn được người ta biết đến với cái tên Dracula. Ở Romania, vào thế kỷ 15, tù nhân bị buộc phải ngồi trên những cọc nhọn và sắt.

Sau đó, những cái cọc từ từ được nâng lên và xuyên qua người họ. Hình thức này sẽ khiến nạn nhân chết trong 3 ngày vì bị mất máu và thủng nhiều bộ phận trong cơ thể. Người ta còn đồn rằng Vlad đã sử dụng kiểu tra tấn này với hơn 20.000 người để giải trí trong suốt những bữa ăn của hắn.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang