Hỗ trợ trẻ em Đồng bằng sông Cửu Long vượt khó

author 14:36 26/04/2013

(VietQ.vn) - Sáng nay (26/4), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam bà Nguyễn Thị Doan đã chứng kiến lễ ký kết hợp tác nâng cấp trường học và trao tặng 860 học bổng cho trẻ em Đồng bằng sông Cửu Long.

Các doanh nghiệp tham gia đợt ký kết và hỗ trợ lần này bao gồm Công ty TNHH Chevron Việt Nam, Tổng công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP), Công ty khai thác dầu khí Mitsui Nhật Bản và Công ty khai thác và sản xuất dầu khí PTT Thái Lan.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự và chứng kiến lễ ký kết hợp tác hỗ trợ cho trẻ em Đồng bằng sông Cửu Long

Ông Hoàng Văn Tiến – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho biết, khoản tài trợ hơn 3 tỷ đồng là cam kết dựa trên nền tảng chương trình hỗ trợ giáo dục hiện tại mà dự án phát triển khí Lô B dùng cho sản xuất điện đang thực hiện tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long kể từ 2009, trong đó hơn 3 ngàn lượt học bổng đã được trao.

“Bên cạnh việc trao các suất học bổng, chương trình năm 2013 sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm cơ sở vật chất cho trường mầm non Phước Thới, huyện Ô Môn, TP. Cần Thơ và nâng cấp 4 trường học khác tại các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, Bạc Liêu và Hậu Giang”, ông Tiến nói.

Theo ông Tiến, các đối tác trong dự án phát triển khí lô B đã có những cam kết mạnh mẽ và hỗ trợ thiết thực mang lại lợi ích cho người dân. Các doanh nghiệp đã góp phần không nhỏ giúp Quỹ đạt được mục tiêu nâng cao số lượng trẻ em nghèo được cắp sách đến trường.

Đại diện nhà tài trợ, ông Barry Andrews – Chủ tịch Công ty Chevron Việt Nam cho rằng, Chevron cam kết hỗ trợ các chương trình phát triển bền vững cho người dân địa phương và đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong các chương trình giúp đỡ cộng đồng.

“Mục tiêu của chúng tôi trong chương trình tài trợ này là xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho những người dân địa phương thông qua việc tạo điều kiện cho trẻ em được cắp sách đến trường và có điều kiện học tập tốt”, ông Barry Andrews nói.

Thứ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội Doãn Mậu Diệp cho biết, hiện nay cả nước có khoảng 1,6 triệu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và khoảng 1,3 triệu trẻ em khuyết tật đang cần sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang