Đường 254 tê liệt vì ‘hố tử thần’ khổng lồ sâu 20m, dài 12m

author 17:01 03/01/2016

(VietQ.vn) - Tỉnh Bắc Kạn đang khẩn trương di dời các hộ dân sống gần một ‘hố tử thần’ sâu 20m, rộng 12m đột ngột xuất hiện trên mặt đường 254.

Sự việc sụt lở tạo ra ‘hố tử thần’ nói trên xảy ra vào khoảng 18h30 tối qua (2/1), tại tổ 10, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Báo Pháp Luật Plus dẫn lời chị Thạch Thị Thanh Tuyền, người dân sống tại Thị trấn Bằng Lũng, Bắc Kạn cho biết, lúc đó khi đang nấu cơm chị bỗng nghe tiếng ầm ầm rồi đất đá bắn lên rơi vào mái nhà. Khi chạy ra ngoài xem thì bất ngờ thấy xuất hiện một hố sâu lớn, đất đá cứ thế sụt xuống.

Cận cảnh ‘hố tử thần’ khổng lồ xuất hiện tại chợ Đồn, Bắc Kạn

Cận cảnh ‘hố tử thần’ khổng lồ xuất hiện tại chợ Đồn, Bắc Kạn. Ảnh PL+

Theo những người dân sống gần hiện trường, khi mới xảy ra sự việc sạt lở đất, mọi người phát hiện miệng hố còn nhỏ, nhưng sau đó đất sụt xuống và miệng hố loang rộng ra. Một cây xoan cao gần 15m cùng nhiều cây cối xung quanh đã nhanh chóng bị ‘hố tử thần’ khổng lồ nuốt gọn.

‘Hố tử thần’ đã khoét sâu gây sụt hơn nửa đoạn đường của tuyến Tỉnh lộ 254 và 1 phần vườn gia đình ông Nguyễn Văn Sơn và gây tắc đường cục bộ từ thị trấn Bằng Lũng đi huyện Ba Bể và ngược lại. Ngay sau khi xuất hiện ‘hố tử thần’, lực lượng Công an huyện, dân quân, bộ đội cùng lãnh đạo huyện Chợ Đồn đã có mặt để nắm tình hình, trấn an người dân và phân luồng giao thông.

Sáng 3/1, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải cũng đoàn công tác vào hiện trường để nắm tình hình, họp với huyện và cơ quan chuyên môn tìm phương án giải quyết tạm thời hiện tượng sụt lún. Theo đó để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, tỉnh chỉ đạo cần tìm nơi ở an toàn cho 4 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm, di dời khẩn trương 2 hộ dân có nhà bị nứt nằm gần khu vực sạt lở đất gây ra hố sụt lún.

Gần 20 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm sẽ có phương án di dời sau; thống kê thiệt hại và có phương án hỗ trợ người dân. Theo dõi và báo cáo tình hình thường xuyên, bố trí lực lượng trực 24/24 giờ, hướng dẫn phân luồng đảm bảo giao thông. Đối với tuyến tỉnh lộ 254 cấm đường đoạn qua khu vực sụt lún thì phải có phương án để người dân lưu thông từ huyện Chợ Đồn sang Ba Bể và ngược lại, cắm biển cảnh báo từ xa.

Ông Lý Thái Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố ‘hố tử thần’

Ông Lý Thái Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố ‘hố tử thần’. Ảnh PL+

Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây sụt lún, Sở Tài nguyên và Môi trường Bắc Kạn cũng cho biết, đây là khu vực có địa hình cácxtơ phức tạp. Trước đó, Viện địa chất cũng đã lên đo đạc, nghiên cứu nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây sụt lún.

Hiện ‘hố tử thần’ cũng đã ổn định, không sạt lở thêm, tuy nhiên xung quanh miệng hố sụt lún xuất hiện nhiều vết nứt, hố sụt lún ăn sâu làm sạt một nửa đoạn đường 254 gây tê liệt giao thông. Theo cơ quan chức năng đo đạc được thì hố sụt lún có chiều dài 12m, chiều sâu gần 20m, theo thông tin trên trang chinhphu.vn.

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang