Hoàn tất truy tố 'bạn đồng tính' 15 tuổi sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh

author 16:35 23/10/2015

(VietQ.vn) - Ngày 23/10, VKSND TP HCM cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Công Bảo (SN 2000, ngụ quận 5, TP HCM) về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo tin tức từ báo Người lao động, Nguyễn Công Bảo, thiếu niên mới 15 tuổi, nghi can trong vụ giết nghệ sĩ Đỗ Linh để cướp tài sản bị truy tố 2 tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản". Liên quan đến vụ án, Trần Hà Bảo Toàn (SN 2000, ngụ quận 5) cũng sẽ ra tòa vì tội “Cướp tài sản”. Ngoài ra, Trần Bảo Phước (SN 2001, em ruột Toàn) cùng tham gia bàn bạc kế hoạch, tính đến ngày xảy ra vụ án chưa đủ 14 tuổi nên không xử lý hình sự. 

Nguyễn Công Bảo có quen biết và quan hệ đồng tính với nghệ sĩ cải lương Bùi Công Trình (SN 1972, nghệ danh Đỗ Linh) từ năm 2013. Đêm 26/1/2015, Phước chở Bảo đi gặp nghệ sĩ Đỗ Linh sau đó Đỗ Linh chở Bảo về nhà trọ ở quận 8 để quan hệ tình dục. Sau khi “mây mưa”, Bảo đâm vào vai Đỗ Linh khiến cả hai lộn nhào xuống cầu thang.

Nam nghệ sĩ vùng vẫy và vật lộn nên bị Bảo đâm nhiều nhát, chết tại chỗ. Bị người dân phát hiện, Bảo trốn lên mái tôn nhà bên cạnh, sau đó gọi điện cho Toàn đến đón. Bảo bị công an bắt khẩn cấp chỉ sau vài giờ gây án.

Nguyễn Công Bảo có quen biết và quan hệ đồng tính với nghệ sĩ cải lương Bùi Công Trình (SN 1972, nghệ danh Đỗ Linh) từ năm 2013.

Nguyễn Công Bảo có quen biết và quan hệ đồng tính với nghệ sĩ Đỗ Linh từ năm 2013. Ảnh: NLĐ

Về con người của Bảo, ông Quốc (48 tuổi, chú của Bảo) cho biết: "Tôi đau lòng và bất ngờ ghê lắm bởi Bảo là đứa hiền lành. Ban ngày nó đi học rồi về đây nghỉ ngơi, đến tối bà cô đưa về nhà bà ngoại ở quận 8 ngủ. Ngày chủ nhật được nghỉ học nó lại ra giúp họ hàng bán cơm, cà phê ở gần Bệnh viện Hùng Vương", báo VnExpress đưa tin. 

Theo ông Quốc, Bảo là học sinh khá giỏi từ lớp một đến lớp 8. Năm ngoái mẹ mất, cậu học kém, nhiều lần bị thầy cô nhắc nhở. "Tôi không thể tin nó gây án vì tiền, hàng ngày tôi cho tiền nó còn không lấy. Nó cũng không có biểu hiện lệch lạc giới tính", ông Quốc nói.

Mỹ Linh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang