Honda Jazz – Tân binh của hãng xe Nhật đánh bại nhiều đối thủ cùng phân khúc về doanh số

authorĐỗ Thu Thoan 20:00 16/06/2018

(VietQ.vn) - Là tân binh của hãng xe Nhật tại thị trường Việt Nam, Honda Jazz đã đánh bại nhiều đối thủ gạo gội trong cũng phân khúc bằng doanh số ấn tượng.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 5/2018 vừa qua, Honda Jazz - Tân binh mới trong phân khúc xe cỡ B đã đạt doanh số ấn tượng với 421 xe bán ra, tăng trưởng 119% so với tháng trước đó. Với doanh số đạt được này, Honda Jazz đã đánh bại nhiều tên tuổi gạo cội tại thị trường Việt Nam như Chevrolet Aveo, Ford Fiesta, Mazda 2 hay Nissan Sunny.

honda-jazz-tan-binh-cua-hang-xe-nhat-danh-bai-nhieu-doi-thu-cung-phan-khuc-ve-doanh-so

 Doanh số Honda Jazz so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc. Ảnh: Giao thông

Có thể thấy tuy mới chỉ bán ra hơn 2 tháng, Honda Jazz dường như đã có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam, chỉ xếp sau Toyota Vios và “người anh em” Honda City trong phân khúc.

Xét về giá bán, Honda Jazz có giá cao hơn so với các mẫu xe kể trên từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng. Điều này cho thấy, khi khách hàng mua xe, giá bán rẻ không phải điều quan trọng nhất.

honda-jazz-tan-binh-cua-hang-xe-nhat-danh-bai-nhieu-doi-thu-cung-phan-khuc-ve-doanh-so

Honda Jazz đánh bại nhiều đối thủ cùng phân khúc về doanh số. Ảnh minh họa

Honda Jazz được biết đến là mẫu xe nhắm đến khách hàng thành thị, đối tượng sử dụng chiếc xe như phương tiện hàng ngày cũng như trong các hành trình ngắn, vừa phải, Honda tập trung trang bị cho Jazz những thế mạnh về vận hành linh hoạt, các loại thiết bị công nghệ phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hiện đại…

Honda Jazz sở hữu diện mạo với thiết kế năng động, trẻ trung. Bên cạnh đó xe cũng được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại. Mẫu hatchback này cũng được trang bị những hệ thống hỗ trợ vận hành như hệ thống trợ lực lái điện tử thích ứng nhanh với chuyển động (MA-EPS), van bướm ga điều khiển bằng điện tử (DBW), chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu (ECON Mode) và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm nhiên liệu (ECO Coaching).

Honda Jazz được hãng xe Nhật trang bị động cơ 1.5L SOHC i-VTEC, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, đi kèm hộp số vô cấp CVT, cho công suất 118 mã lực. Động cơ sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FGM-FI và có thông số tương tự Honda City tại Việt Nam, cho mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế đối với Jazz chỉ 5,6 lít/ 100 km.

Gian lận khí thải: Volkswagen nhận án phạt kỷ lục đối với một doanh nghiệp tại Đức(VietQ.vn) - Mới đây hãng xe Đức Volkswagen vừa bị đề xuất mức án phạt 1 tỷ Euro (1,2 tỷ USD) do hành vi gian lận khí thải. Đây là án phạt cao nhất trong lịch sử đối với một DN Đức từ trước đến nay.

Hiện tại, Honda Jazz đang được phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản khác nhau gồm Honda Jazz 1.5 V, Honda Jazz 1.5 VX và Honda Jazz 1.5 RS.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang