Hốt bạc triệu nhờ "ăn theo" Pokemon Go

authorMinh Nguyệt 05:32 02/08/2016

(VietQ.vn) - Pokemon Go không chỉ giúp cổ phiếu của Nintendo tăng như vũ bão, mà nhiều doanh nghiệp cũng đã và đang kiếm bộn tiền nhờ trò chơi này.

Công ty Nintendo chưa phát hành Pokemon Go tại Mexico, song một số người ở đây đã tìm ra cách để chơi. Để có thể bắt Pokemon, người chơi phải di chuyển tới nhiều vị trí khác nhau.

Vì thế Emilio Cacho, một tài xế taxi 29 tuổi tại thành phố Minatitlan, bang Varacruz, Mexico quyết định cung cấp dịch vụ vận chuyển người săn Pokemon từ hôm 11/7. Chỉ trong vòng 5 ngày đầu tiên, anh đã nhận hơn 20 cuộc gọi, báo Zing.vn dẫn nguồn Reuters cho biết.

“Tôi không biết chơi Pokemon Go, nhưng tôi nghe người ta nói nhiều về việc game thủ di chuyển để tìm con Pokemon. Do đó tôi nghĩ đây là cơ hội tốt để kiếm tiền, đặc biệt là khi tình hình kinh tế ở bang Veracruz rất khó khăn”, Emilio nói. Khi sử dụng dịch vụ của Emillio, khách trả 130 peso (7 USD) cho giờ đầu và 100 peso cho những giờ tiếp theo để săn Pokemon.

Cửa hàng Maxwell trên phố Covent Garden. Ảnh: Reuters

 Cửa hàng Maxwell trên phố Covent Garden. Ảnh: Reuters

Cửa hàng Maxwell nằm trên khu phố du lịch nhộn nhịp Covent Garden, Anh đã đưa ra chiến lược kinh doanh vô cùng thông minh nhờ trò chơi thực tế ảo Pokemon Go đang làm mưa làm gió. Anh Anthony Knight, Phụ trách marketing của chuỗi nhà hàng Marwell, nói: “Chúng tôi tình cờ phát hiện ra cửa hàng của mình là một điểm tập trung nhiều Pokemon và đang chờ đợi người chơi đến bắt. Sáng thứ 7, khi chúng tôi mở cửa hàng, có tới 20 khách hàng đang chờ bên ngoài để vào bên trong bắt. Do vậy, chúng tôi đã quyết định mở cửa hàng trong dịp cuối tuần và không ngờ số lượng khách tăng đột biến".

Theo chủ cửa hàng Marwell, chỉ riêng trong dịp cuối tuần, số lượng khách đến nhà hàng đã tăng 26%. Chính vì vậy, đội ngũ quản lý nhà hàng đã dùng các phần mềm thu hút Pokemon nhằm lôi kéo thực khách đến bắt và ăn uống tại nhà hàng. Không những vậy, nhà hàng còn đưa vào thực đơn của mình một vài món ăn được trang trí dựa theo hình Pokemon.

Công ty bánh ngọt rán Nottingham tại thành phố Nottingham, Anh tung sản phẩm bánh có hình dạng giống Pokeball (loại bóng người chơi dùng để bắt Pokemon ở nơi hoang dã) trong mấy ngày qua để phục vụ những người hâm mộ Pokemon Go. Ban lãnh đạo công ty tuyên bố họ có thể bán 150 bánh Pokemon mỗi ngày chừng nào trò chơi vẫn thịnh hành, báo điện tử VTV đưa tin theo Nottingham Post.

Một chiếc bánh ngọt có hình dạng giống Pokeball của công ty bánh ngọt rán Nottingham ở Anh. Ảnh: Nottingham Post.

 Một chiếc bánh ngọt có hình dạng giống Pokeball của công ty bánh ngọt rán Nottingham ở Anh. Ảnh: Nottingham Post.

Tại New York, một chủ tiệm bánh ngọt rán quyết định biến hiệu bánh thành một phòng tập gym ảo, nơi người chơi có thể gặp nhau để huấn luyện chiến binh Pokemon, hỗ trợ nhóm và chiến đấu với các đối thủ. Một khi đã bước vào tiệm bánh, người chơi sẽ khó có thể cưỡng lại những chiếc bánh thơm ngậy.

“Ngay khi trò chơi này gây bão trên cộng động mạng, tôi chợt nảy ý tưởng tạo ra bánh Pokeball và công bố chúng trên mạng”, chủ tiệm bánh cho biết. Tiệm bánh doughnut này đang là một trong những địa điểm yêu thích nhất của các game thủ săn Pokemon tại New York.

Chuyên viên gốc Việt bị sa thải vì quá mê trò Pokemon Go(VietQ.vn) - Hành vi lời chửi bới Singapore vì không thể chơi trò Pokemon Go ở nước này đã khiến cho một người gốc Việt bị chỉ trích dữ dội và bị công ty sa thải.

 Minh Nguyệt (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang