Huawei lần đầu tiên đánh bại Samsung về lợi nhuận

authorNhung Anh 11:27 26/11/2016

(VietQ.vn) - Lần đầu tiên, hãng điện thoại thông minh Trung Quốc Huawei đánh bại Samsung để trở thành nhà sản xuất thiết bị Android có lợi nhuận cao nhất thế giới.

Trước đây, Samsung luôn dẫn đầu doanh số bán hàng và lợi nhuận. Sự vượt mặt của Huawei lần này là một sự đảo ngược vận may của hãng sản xuất điện thoại thông minh Hàn Quốc.

Trong quý thứ ba của năm 2016, mặc dù Samsung đã vượt qua tất cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh Android khác về cả số lượng và giá trị của các thiết bị, nhưng do sự cố Samsung Galaxy Note 7 đã khiến lợi nhuận smartphone của hãng giảm mạnh nên ít nhất ba nhà sản xuất điện thoại khác đã vượt qua nó, theo một báo cáo mới của công ty nghiên cứu Strategy Analytics.

Như thường lệ, Apple tiếp tục có thị phần lợi nhuận lớn nhất trên toàn cầu, thu nhập tổng cộng của công ty đạt 8.5 tỷ bảng USD trong quý 3, chiếm 91% tổng số thị phần.

Còn lại 9% của thị trường đến từ Huawei, với 200 triệu USD (2,4%), nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Vivo với dưới 200 triệu USD (2,2%), nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Oppo dưới 200 triệu USD (2,2%), và cuối cùng tất cả các nhà sản xuất thiết bị Android OEM khác - bao gồm Samsung chiếm 2,2%.

Huawei đánh bại Samsung và trở thành nhà sản xuất thiết bị Android có lợi nhuận cao nhất thế giới. Ảnh: ibtimes

 

Black Friday 2016: Hàng loạt sản phẩm của Apple được giảm giá mạnh(VietQ.vn) - Trong ngày hội mua sắm Black Friday năm nay, các sản phẩm của Apple được giảm giá hàng loạt từ các nhà bán lẻ cho đến công ty riêng.

"Ba trong top bốn nhà cung cấp điện thoại thông minh có lợi nhuận cao nhất thế giới hiện nay đều là các công ty Trung Quốc. Huawei, Vivo và Oppo. Không chỉ cải tiến dòng điện thoại thông minh của họ sẽ được ra mắt trong thời gian sắp tới, mà họ còn tăng cường khả năng hoạt động và kiểm soát chặt chẽ về chi phí phân phối mở rộng, giám đốc Strategy Analytics Linda Sui cho biết.

Điều thú vị là, Bloomberg chỉ ra rằng chỉ hai năm trước đây, hầu như không có ai bên ngoài Trung Quốc nghe nói đến Vivo hay Oppo. Cả hai công ty thuộc sở hữu của tỷ phú Duan Yong Ping, đã có chiến lược cho sự thành công là sản xuất điện thoại thông minh Android chi phí thấp và khách hàng mục tiêu là người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, những người không bị ám ảnh bởi uy tín của các thương hiệu lớn, đắt tiền như iPhone hay Samsung Galaxy.

Thay vì mua bán trực tuyến, Vivo và Oppo đã chọn tập trung vào việc tiếp thị tại địa phương với các cửa hàng bán lẻ, đường phố lớn, nơi tạo ra ba phần tư doanh số bán điện thoại thông minh ở Trung Quốc.

Nhung Anh (Ibtimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang