IS thực hiện nhiều vụ hành quyết giả nhằm đe dọa tâm lý con tin

author 06:31 16/03/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS thường xuyên thực hiện các vụ hành quyết giả và nhiều chiêu trò tra tấn để đe dọa tâm lý các con tin mà nhóm này bắt giữ, một cựu con tin của IS cho biết.

Hôm qua, 15/3, Nhà báo Tây Ban Nha Javier Espinosa, một con tin trước đây bị tổ chức khủng bố IS bắt giữ ở Syria hơn 6 tháng đã mô tả những vụ hành quyết giả và các hình thức tra tấn tâm lý khác của khủng bố IS đối với ông và các tù binh. Ông đã viết trên The Sunday Times rằng tay súng Mohammed Emwazi đóng vai trò chính trong các vụ hành quyết giả.

Nhà báo Espinosa bị nhóm khủng bố IS bắt cóc vào tháng 9 năm 2013 khi đang thực hiện nhiệm vụ. Ông mô tả Emwazi giống như một kẻ tâm thần khát máu, thích đe dọa ông và những con tin phương tây khác. Emwazi có biệt danh là "John thánh chiến", hắn đóng vai trò trung tâm trong một chuỗi các video chặt đầu. 

Khủng bố IS từng hành quyết man rợ rất nhiều tù nhân

Khủng bố IS từng hành quyết man rợ rất nhiều tù nhân

Trong vụ hành quyết giả, Emwazi "vuốt ve" cổ Espinossa với con dao dài và mô tả cách hắn sẽ chặt đầu ông. "Hãy cảm nhận nó, lạnh, phải không? Ông có thể tưởng tượng cơn đau khi nó cứa vào cổ chứ? Thật sự không thể tưởng tượng được", Espinosa trích lời "John thánh chiến". Tên đao phủ này còn mô tả cách các tay súng vui mừng khi nói về việc hơn 20 con tin mội ngày bị đem ra chặt đầu. Hắn sử dụng một thanh kiếm cổ cho những vụ hành quyết giả và đặt một khẩu súng lục Glock lên đầu ông rồi bóp cò 3 lần.

Espinosa cho biết ông và các con tin khác gọi bộ 3 tên thánh chiến người Anh là nhóm "The Beatles" của Nhà nước Hồi giáo - mặc dù ban nhạc Liverpool nổi tiếng thế giới này có 4 thành viên. Biệt danh "John thánh chiến", được báo chí Anh gọi là một sự gợi nhắc đến Beatle John Lennon. Espinosa đã được thả vào tháng 3 năm 2014 sau khi bị giam giữ 194 ngày.  

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang