Italy: Giúp người lao động giảm stress để tăng năng suất

author 21:43 13/03/2015

(VietQ.vn) - Ở Italy, trung bình cứ 4 người lao động thì 1 bị stress rất nặng. Điều này khiến Italy thiệt hại không dưới 4 tỷ euro mỗi năm do các chi phí liên quan đến chữa bệnh và năng suất lao động giảm.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo thông tin từ báo Vietnamplus, Hiệp hội các phòng khám và bệnh viện Italy (FIASO) cho biết việc đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết vấn đề stress có thể giúp tăng năng suất lao động và giảm thiểu mức thiệt hại mà stress gây ra cho nền kinh tế Italy là vô cùng cấp thiết. 

FIASO đưa ra 13 giải pháp chống stress, trong đó đáng chú ý là nhấn mạnh vào các yếu tố như biết được khả năng của mình đến đâu, khả năng đối phó với áp lực cũng như việc tự động viên mình trước các thách thức của công việc và cuộc sống. 

FIASO đã áp dụng các giải pháp trên đối với các nhân viên của mình ở 19 phòng khám lớn trong cả nước. Sau một quá trình trị liệu nhằm làm giảm áp lực, 77% số người bị stress khẳng định đã cảm thấy tốt hơn, trong khi số người bị stress nặng đã giảm xuống dưới 10%.

giải quyết vấn đề này có thể giúp tăng năng suất lao động

Giải quyết vấn đề stress sẽ giúp tăng năng suất lao động. Ảnh minh họa

Stress vì công việc là một vấn đề nghiêm trọng mà Italy nói riêng và Liên minh châu Âu (EU) phải đối phó từ lâu. Theo FIASO, trung bình mỗi năm, Italy mất 30 triệu ngày công do người lao động bị stress. Trong khi đó, stress khiến mỗi năm các nền kinh tế EU thiệt hại 20 tỷ euro.

Theo bác sĩ Peter G. Hanson, tác giả cuốn sách “Những điều thú vị về stress” cho biết để loại trừ chứng căng thẳng thần kinh mỗi người nên thực hiện các lời khuyên như sau: Giữ cho thái độ và suy nghĩ đúng đắn. Điều quan trọng là thay thế những ý nghĩ tiêu cực bằng những ý nghĩ tích cực vì căng thẳng tâm lý là do những suy nghĩ tạo nên theo cách nhận thức hoàn cảnh của mỗi người. 

Hãy thay đổi cách nghĩ, hiểu đúng vần đề sẽ giúp loại bỏ được những nỗi lo sợ, lo âu, oán giận, trầm cảm, buồn bã, v.v. mà hậu quả là căng thẳng tâm lý. Mỗi người lao động nên có chế độ ăn uống đầy đủ giầu chất dinh dưỡng như vitamin B1, B3 (Niacin) B5, B6 và B12, C, E và D, Axit folic (trong lá rau xanh), biotin, sắt, magiê, mangan, phôtpho, kali, selen, kẽm, protein, chất béo và cacbon hyđat.

Nghỉ ngơi hoàn toàn bằng cách thư giãn thực sự. Mỗi ngày tập luyện thể dục thể thao. Chạy hoặc đi bộ 30 phút mỗi ngày, bơi lội v.v…Biết tự kiềm chế cảm xúc và xin tư vấn của bác sĩ tâm lý và bác sĩ chuyên khoa Tâm thần.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang