Khách hàng tố xe SH125i dính lỗi, thất vọng Honda Việt Nam

author 09:45 27/12/2013

(VietQ.vn) – Khách hàng mua xe máy SH125i màu đen sử dụng được 1 tháng với khoảng 300km phát hiện xe có hiện tượng ì máy, gằn máy ở tốc độ 30 – 40km/h, nặng tay lái khi vận hành, khi giữ nguyên ở tốc độ 30km xe rung mạnh.

Sự kiện: Honda SH125i bị tố lỗi - thất vọng Honda Việt Nam

Xe SH125i ‘có vấn đề’?

Chị Nguyễn Kim Hạnh (Khu tập thể Bách Khoa, Hai Bà Trưng, HN) cho biết, ngày 5/5/2013, chị đến cửa hàng Hồng Hạnh (phố Huế, Hà Nội) là cửa hàng ủy nhiệm của công ty Honda Việt Nam để mua xe máy. Sau khi được tư vấn, chị Hạnh quyết định mua chiếc xe SH125i màu đen (SK 028257 – SM 0028290) do Việt Nam sản xuất với giá 63 triệu đồng.

Theo phản ánh của chị Hạnh, dù mới chỉ sử dụng xe được 1 tháng, đi được khoảng 300km thì chị phát hiện xe có hiện tượng ì máy, gằn máy ở tốc độ 30 – 40km/h, xe nặng tay lái khi vận hành, khi giữ nguyên ở tốc độ 30km xe rung mạnh, khi vê ga xe cũng có hiện tượng ì máy, không thoát được động cơ.

Xe SH125i chị Hạnh mua có giá 63 triệu đồng (Ảnh minh họa)

Ngay sau đó, chị Hạnh đã mang xe ra cửa hàng Hồng Hạnh để phản ánh hiện tượng trên và yêu cầu xem xét lại chất lượng sản phẩm.

“Tại đây thợ bảo dưỡng cửa hàng Hồng Hạnh tháo xe lau chùi rồi thông báo với rằng đây chỉ là hiện tượng bình thường và cứ vận hành xe thoải mái”, chị Hạnh cho hay.

Nghi ngờ về chất lượng chiếc xe SH mình mua có vấn đề về chất lượng, chị Hạnh quyết định mua thêm 1 chiếc xe máy khác cùng chủng loại tại cửa hàng Cường Ngân (SK 031458 – SM 0031481) để so sánh. Tuy nhiên chiếc xe mua lần này không có những hiện tượng mà chiếc xe mua ở cửa hàng Hồng Hạnh gặp phải.

Chị Hạnh tiếp tục phản ánh tới cửa hàng Hồng Hạnh về sự khác biệt của 2 chiếc xe và yêu cầu cửa hàng xem xét. Sau 3 lần phản ánh và đều nhận về một kết quả duy nhất: Xe hoàn toàn bình thường(!?) chị Hạnh yêu cầu cửa hàng làm biên bản gửi lên công ty Honda Việt Nam vào ngày 5/8/2013 để Công ty có hướng giải quyết và trả lời khúc mắc của chị một cách thấu đáo nhất.

Honda Việt Nam chưa làm hài lòng khách hàng

Cũng theo thông tin phía chị Hạnh cung cấp, này 12/8/2013, Công ty Honda Việt Nam mời  chị  đến Head Nguyên Hùng – 539 đường Giải Phóng để giải quyết khiếu nại. Honda Việt Nam đã trực tiếp kiểm tra xe và xác nhận hiện tượng phản ánh là hoàn toàn bình thường(!?).

“Buổi làm việc này thực chất chỉ mang tính hình thức vì những yêu cầu của tôi đưa ra chưa được giải quyết thỏa đáng, đặc biệt là tôi không được xem biên bản cuộc họp. Sau đó tôi đã yêu cầu phải có một biên bản khác trung thực hơn và ghi đầy đủ các ý kiến của từng bên”, chị Hạnh bức xúc trước việc làm thiếu minh bạch của Công ty Honda Việt Nam.

Ngày 14/8/2013, Honda Việt Nam gửi công văn khẳng định lại lần nữa rằng hiện tượng của xe hoàn toàn bình thường, không ảnh hưởng đến độ bền cũng như hoạt động của xe, đồng thời Công ty không thể thay thế bảo hành theo yêu cầu của chị Hạnh.

Tuy nhiên trong cuộc gặp gỡ giữa chị Hạnh và các đại diện của công ty Honda Việt Nam ngày 10/9/2013 tại văn phòng đại diện của Honda Việt Nam ở Hà Nội, phía Honda Việt Nam bất ngờ đưa ra hướng giải quyết hoàn toàn khác. Theo đó, hãng “mượn” chiếc xe SH của chị Hạnh tố có lỗi 10 ngày để về kiểm tra, đánh giá bằng các thiết bị chuyên dụng tại nhà máy của Honda Việt Nam và khắc phục các hiện tượng khách hàng nêu. Dẫu vậy, sau thời gian chạy thử xe đã qua khắc phục, chị Hạnh thấy tình trạng vẫn chưa được cải thiện.

Dù mới sử dụng, chiếc xe SH 125i đã bị khách hàng tố dính lỗi hàng loạt

Tiếp đó, còn có thêm 2 lần nữa Honda Việt Nam mượn xe của chị Hạnh để kiểm tra tại nhà máy và tiến hành thay thế động cơ.

Chạy thử trong vòng 10 ngày, chị Hạnh thấy các hiện tượng ì máy, gằn máy, nặng đầu xe đã không còn nhưng chiếc xe này lại phát sinh một số vấn đề khác như: Xe có tiếng gào ồn ở tốc độ 30 – 40km/h, đầu xe rung ở tốc độ cao 40 – 50km/h. Điều này đã khiến chị Hạnh thêm lo lắng về mức độ an toàn khi sử dụng.

“Sau quá trình kiểm tra, phía Honda Việt Nam vẫn liên tục khẳng định chiếc xe này hoàn toàn bình thường”, chị Hạnh bất ngờ với thông báo này từ phía Honda Việt Nam.

"Những câu trả lời mà tôi nhận được trong các cuộc gặp gỡ, bàn giao, nhận xe đều chưa thỏa đáng, quyền lợi của khách hàng đang bị chà đạp, xâm phạm và buộc phải sử dụng chiếc xe không đảm bảo an toàn. Tôi chắc rằng không phải chỉ mình tôi mua phải sản phẩm kém chất lượng mà rất nhiều người tiêu dùng khác cũng phải chịu chung số phận như tôi khi quá mệt mỏi về việc phản ánh chất lượng về sản phẩm của công ty Honda Việt Nam mà chỉ nhận được cùng một câu trả lời là “xe bình thường” mặc dù xe bị gằn máy, ì máy, rung máy và vành sau xe có lỗi”, chị Hạnh bức xúc.  (Còn nữa).

Mọi thắc mắc, khiếu tố bạn đọc liên hệ qua đường dây nóng: 0904.065.256 để được tư vấn, giải quyết


 


 

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang