Khai mạc Khóa đào tạo chuyên gia đánh giá Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

author 13:02 09/12/2019

(VietQ.vn) - Nhằm xây dựng đội ngũ giảng viên, chuyên gia tư vấn và chuyên gia đánh giá phục vụ cho hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG), ngày 9/12, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam phối hợp với Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) tổ chức đào tạo chuyên gia đánh giá GTCLQG tại Hà Nội.

Tham dự khóa đào tạo có ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL); Ông Phùng Mạnh Trường – Phó Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam; Ông Robert Osterhoff – Giảng viên APO, Cơ quan Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Hoa Kỳ, cùng các học viên tham dự khóa đào tạo.

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh nhận định, qua quá trình gần 24 năm triển khai GTCLQG, đây là giải thưởng được đánh giá uy tín nhất Việt Nam trong lĩnh vực chất lượng và là giải thưởng duy nhất được duy trì hàng năm. Chính vì vậy, với gần 24 năm triển khai, nguồn lực để cung cấp và hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp xây dựng và áp dụng các tiêu chí của giải thưởng cũng cần cập nhật, đổi mới và nâng cao chất lượng.

Ông hy vọng tại khóa đào tạo những học viên học hỏi được kinh nghiệm và kiến thức, đặc biệt các tiêu chí mới của Hoa Kỳ, họ sẽ trở thành đội ngũ chuyên gia đánh giá trong lĩnh vực đánh giá GTCLQG và trở thành đại diện nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp trong việc áp dụng các tiêu chí mới của giải thưởng.

“Tôi hy vọng chúng ta sẽ có những nỗ lực mới, thúc đẩy Giải thưởng Chất lượng Quốc gia không chỉ mang tính chất hình thức mà phải là công cụ giúp cho doanh nghiệp liên tục cải thiện về chất lượng và nâng cao năng suất.” Phó Tổng cục trưởng khẳng định.

Ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 

 Ông Robert Osterhoff – Giảng viên APO, Cơ quan Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Hoa Kỳ 

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là Giải thưởng được Thủ tướng Chính phủ tặng cho những doanh nghiệp áp dụng hiệu lực và hiệu quả các mô hình, hệ thống quản lý tiên tiến, có thành tích nổi bật trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động. GTCLQG nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất l­ượng Quốc tế Châu Á- Thái Bình Dư­ơng (Global Performance Excellence Award - GPEA) của Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dư­ơng (Asia Pacific Quality Organisation - APQO). GTCLQG được thiết lập, triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và các tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Malcolm Baldrige (Hoa Kỳ).

Toàn cảnh khóa đào tạo

Không chỉ là hình thức tôn vinh, khen thưởng ở tầm quốc gia, GTCLQG, thông qua các tiêu chí, còn là công cụ tự đánh giá, giúp các doanh nghiệp hướng tới sự tuyệt hảo trong hoạt động sản xuất - kinh doanh - dịch vụ bằng việc tiếp cận chất lượng theo một hệ thống các giá trị cốt lõi: Tầm nhìn của lãnh đạo; Định hướng vào khách hàng; Nâng cao kiến thức của tổ chức và cá nhân; Nâng cao giá trị của các bên có quyền lợi liên quan; Sự linh hoạt, nhạy bén; Chú trọng vào tương lai; Quản lý để đổi mới; Quản lý dựa trên sự kiện; Trách nhiệm xã hội; Chú trọng vào kết quả và tạo ra giá trị; Mục đích quản lý theo hệ thống.

Nhằm xây dựng đội ngũ chuyên gia giảng viên, chuyên gia tư vấn và chuyên gia đánh giá phục vụ cho hoạt động GTCLQG, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam phối hợp với Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) tổ chức khoá đào tạo chuyên gia đánh giá GTCLQG tại Hà Nội.

Học viên tham dự sẽ được trang bị các kiến thức chuyên sâu về các tiêu chí của Mô hình Giải thưởng Malcolm Baldrige – Mô hình hiện được nhiều quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ và Việt Nam áp dụng làm Mô hình GTCLQG. Các học viên đạt yên cầu sẽ được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và APO cấp chứng chỉ, được lựa chọn vào danh sách chuyên gia GTCLQG, được mời tham dự các đoàn đánh giá, thẩm định của Hội đồng sơ tuyển GTCLQG các tỉnh/thành phố, Hội đồng Quốc gia GTCLQG…

Thời gian: Từ ngày 09 - 12/12/2019. Địa điểm: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Số 8, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Giảng viên: Ông Robert Osterhoff, Chuyên gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Hoa Kỳ.

Nội dung Khóa đào tạo: - Mô hình giải thưởng Malcolm Baldrige; - Diễn giải các tiêu chí Giải thưởng Malcolm Baldrige; - Giới thiệu về báo cáo tham dự Giải thưởng Malcolm Baldrige của doanh nghiệp tiêu biểu; - Hướng dẫn đánh giá và cho điểm đối với từng hạng mục của Giải thưởng Malcolm Baldrige; - Các kỹ năng đánh giá, hướng dẫn viết Báo cáo đánh giá hồ sơ tham dự Giải thưởng Malcolm Baldrige.

 

 Hồng Vân

Hàng nghìn cây đào chết héo ngay trước tết Nguyên đánTại cánh đồng trồng đào tại phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, hàng nghìn cây đào đang chuẩn bị cho thu hoạch dịp Tết Nguyên đán, bỗng nhiên chết héo.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang