Khi bị gọi điện quấy rối, đe dọa thu hồi nợ, chủ thuê bao phải làm gì?

author 19:00 10/05/2018

(VietQ.vn) - Bạn cần làm gì trong trường hợp bị gọi điện quấy rối, đe dọa thu hồi nợ nhầm? Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lên tiếng khuyến cáo.

Thời gian gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương (Cục CT&BVNTD) ghi nhận nhiều phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc bị gọi điện, nhắn tin với mục đích đe dọa, nhắc nợ mặc dù người tiêu dùng không vay nợ từ tổ chức, đơn vị liên quan. Các hình thức quấy rối này hiện gây ra sự bức xúc và ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc hàng ngày của người tiêu dùng.

Trên cơ sở các thông tin do Cục tiếp nhận và phối hợp với các đơn vị liên quan để xem xét, giải quyết phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD dùng đã lên tiếng cảnh báo, lưu ý người tiêu dùng.

    

khi-bi-goi-dien-quay-roi-de-doa-thu-hoi-no-nham-doi-tien-chu-thue-bao-phai-lam-gi

 Người tiêu dùng cần cảnh giác trước tình trạng quấy rối, đe dọa thu hồi nợ nhằm đòi tiền. Ảnh minh họa

Cụ thể, theo CT&BVNTD, về nội dung khiếu nại, người tiêu dùng (chủ yếu là thuê bao của mạng Vinaphone) liên tục nhận các cuộc điện thoại hoặc tin nhắn với nội dung đề nghị trả khoản nợ. Người tiêu dùng đã thông báo về việc bị gọi nhầm và đề nghị đơn vị liên hệ kiểm tra lại thông tin để tránh tình trạng tiếp tục gọi điện nhầm. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn tiếp tục bị gọi điện nhắc nợ, một số trường hợp bị gọi điện quấy rối liên tục trong 6 tháng gần đây, tần suất cuộc gọi nhiều nhất là 10 cuộc/ngày.

Theo thống kê, trong những tháng đầu năm 2018, Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng – 18006838 đã tiếp nhận 90 cuộc gọi phản ánh của người tiêu dùng với nội dung như trên.

Nhằm xử lý các trường hợp nêu trên, tránh tình trạng bị quấy rối, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày, Cục CT&BVNTD lưu ý người tiêu dùng nên xác định tên của đơn vị liên quan

Trong trường hợp nhân viên liên hệ không cung cấp hoặc không nói rõ tên của đơn vị chủ quản khoản nợ, người tiêu dùng cần tìm cách nói chuyện, trao đổi để có thể xác định được tên của đơn vị liên quan. Chỉ khi có được thông tin của đơn vị này, người tiêu dùng mới có cơ sở để khiếu nại tới các cơ quan quản lý, từ đó các cơ quan quản lý có cơ sở để liên hệ và hỗ trợ người tiêu dùng.

Bảng giá xe ô tô Chevrolet tháng 5/2018: Nhiều mẫu xe nhận ưu đãi ‘khủng’(VietQ.vn) - Cập nhật bảng giá ô tô Chevrolet tháng 5/2018 mới nhất tại thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu xe nhận ưu đãi lớn với mức thấp nhất là 15 triệu đồng và cao nhất là 80 triệu đồng.

Ngoài ra, trong quá trình trao đổi với nhân viên liên hệ, người tiêu dùng cần chủ động đề nghị nhân viên xác nhận lại thông tin về việc thu hồi nợ nhầm đối tượng. Đồng thời, trên cơ sở xác định chính xác tên của đơn vị chủ quản khoản nợ, người tiêu dùng có thể tiếp tục liên hệ (thông qua điện thoại hoặc qua email) để đề nghị đơn vị này tiếp nhận và giải quyết vấn đề của người tiêu dùng.

Trường hợp đã thông báo, đề nghị nhưng vẫn tiếp tục bị gọi điện quấy rối, người tiêu dùng có thể thực hiện khiếu nại về hành vi nêu trên tới Cục CT&BVNTD. Nội dung khiếu nại cần cung cấp số điện thoại, họ tên của người tiêu dùng; tên của đơn vị liên quan và tóm tắt nội dung vụ việc của người tiêu dùng.

 

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang