Khởi tố, bắt kẻ dàn cảnh, khống chế người tình chấn động Sài Gòn

author 06:51 10/08/2014

(VietQ.vn) – Chính hung thủ Tuấn đã dàn cảnh bắt cóc cùng với chị Chi để nhằm gây áp lực với chồng chị cho mượn 20 triệu đồng để hai người đi làm ăn xa.

Chiều ngày 9/8, Thượng tá Trần Quốc Hải – Phó trưởng Công an Q.12, TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Văn Tuấn (31 tuổi, quê quán An Giang) để làm rõ về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Liên quan đến những hành vi của Tuấn, hiện cơ quan điều tra đã cho phép chị Phạm Thị Chi – người tình của Tuấn (37 tuổi, quê ở Hậu Giang) được phép tại ngoại.

Sau khi điều tra, bước đầu, cơ quan Công an được biết, chị Chi là người đã có gia đình và 3 con, hiện đang tạm trú ở huyện Hóc Môn, TP.HCM. Vào đầu năm 2014, giữa chị Chi và Tuấn đã nảy sinh tình cảm sau nhiều lần tiếp xúc, gặp gỡ.

Do cần một số tiền lớn để cùng với nhân tình bỏ xứ, đi làm ăn xa, Tuấn đã nảy sinh ý định hỏi mượn 20 triệu đồng với chồng của chị Chi. Vì chồng của chị Chi không cho mượn, nên giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến việc chồng chị Chi gọi Tuấn là con nghiện (Tuấn là đối tượng nghiện ngập nhiều năm, đã từng cai nghiện nhiều lần, nhưng nay lại tái nghiện).

Vì tưởng chồng chị Chi xem thường mình, nên Tuấn đã gọi điện thoại yêu cầu đến phòng trọ của mình để xin lỗi, Khi chồng của chị Chi đến xin lỗi, Tuấn và nhân tình của mình lại tiếp tục nảy sinh ý muốn mượn tiền chồng của chị Chi 20 triệu đồng.

Phòng trọ, nơi Tuấn đã khống chế, giam giữ tình nhân nhiều giờ liền.

Lúc này, chồng chị Chi trả lời với Tuấn chỉ có thể cho mượn 10 triệu đồng vì còn phải nuôi nhiều con nhỏ. Nghe thấy câu trả lời này, Tuấn liền đáp lại, số tiền này chỉ đủ để mua 2 cái hòm.

Do lo sợ Tuấn sẽ có ý nghĩ làm hại vợ của mình, nên chồng của chị Chi đã đồng ý giao tiền. Thế nhưng, khi nhận tiền xong, Tuấn lại tiếp tục khống chế chị Chi trong phòng trọ. Vì sợ sẽ có án mạng xảy ra, chồng chị Chi và những người dân địa phương đã trình báo sự việc lên cơ quan Công an địa phương.

Chỉ ít phút sau khi nhận được tin báo, hàng trăm chiến sĩ Công an đã có mặt tại hiện trường. Sau nhiều giờ động viên, thuyết phục, cũng như dùng loa kêu gọi Tuấn đầu hàng nhưng không mang lại kết quả, lúc 14h50 chiều ngày 8/8, lực lượng Cảnh sát cơ động TP.HCM đã buộc phải dùng lựu đạn hơi cay để ném vào phòng trọ mà Tuấn đang khống chế chị Chi.

Chỉ ít phút sau, lực lượng chức năng đã dùng búa để đập cửa phòng, xông vào và khống chế, bắt gọn Tuấn, giải cứu chị Chi an toàn tuyệt đối.

Cũng theo Thượng tá Hải, điều tra ban đầu cho thấy, Tuấn đã có dấu hiệu phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản”, và chính chị Phạm Thị Chi cũng đã có nhiều biểu hiện, thông đồng với người tình để có thể gây áp lực với chồng của mình, để chồng cho nhân tình mượn 20 triệu đồng.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan Công an mở rộng điều tra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang