Không cứng nhắc trong việc bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén

author 11:19 27/04/2016

Theo Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình, việc áp dụng bồi thường của ông Huỳnh Văn Nén tới đây cũng sẽ tương tự như ông Nguyễn Thanh Chấn.

Ông Huỳnh Văn Nén trả lời báo chí

Hôm qua 26.4, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình cho biết TAND tối cao đã nắm được thông tin về việc gia đình ông Huỳnh Văn Nén gặp nhiều khó khăn khi thực hiện các thủ tục để được bồi thường oan sai và đã có văn bản hướng dẫn tới TAND tỉnh Bình Thuận để thực hiện việc bồi thường.
Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên về quy định của Thông tư 05 buộc phải có hóa đơn chứng từ để chứng minh thiệt hại là đánh đố người bị oan sai, ông Nguyễn Hòa Bình cho rằng quy định này là từ Bộ Tài chính và TAND tối cao cũng phải có nghĩa vụ chấp hành. “Đây cũng là thực tế khó khăn cho người bị oan. Tuy nhiên, quy định này được đặt ra để tránh những chuyện tiêu cực khác, bởi có những trường hợp đi thuê mướn đi khiếu kiện rất phức tạp”, ông Bình lý giải.
Theo ông Bình, việc áp dụng bồi thường của ông Nén tới đây cũng sẽ tương tự như ông Nguyễn Thanh Chấn ở Bắc Giang. “Tức là không phải khoản nào cũng phải yêu cầu có hóa đơn, chứng từ thì mới bồi thường. Các cơ quan chức năng sẽ xem xét những khoản yêu cầu bồi thường nào hợp lý, thuyết phục thì sẽ được chấp nhận chứ không phải cứng nhắc”, ông Bình nói.
Theo Thanh niên
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang