Khu CNC Hòa Lạc: Cán mốc 80 dự án với tổng số vốn 61.300 tỷ đồng

author 06:16 08/07/2017

(VietQ.vn) - Tổng số dự án đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc lên con số 80 với tổng vốn đầu tư đăng ký lên tới 61.300 tỷ đồng.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Mới đây, Hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc đã được diễn ra với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Đại Dương, Trưởng Ban Quản lý Khu CCNC Hòa Lạc và đại diện một số bộ, ngành, địa phương có liên quan.

Thứ trưởng Pham Đại Dương cho biết, Hội nghị này là sự kiện xúc tiến đầu tư đầu tiên được tổ chức sau khi Thủ tướng Chính phủ ký quyết định ban hành Nghị định số 74/NĐ-CP vào ngày 20/6/2017 quy định cơ chế chính sách đặc thù đối với Khu CNC Hòa Lạc. Cơ chế chính sách đặc thù này sẽ tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi, giảm thiểu chi phí đầu tư cũng như cung cấp ưu đãi cao nhất cho các nhà đầu tư công nghệ cao tại đây.

Thứ trưởng Pham Đại Dương phát biểu tại Hội nghị

Thứ trưởng Pham Đại Dương cho biết, "Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã xây dựng lộ trình và kế hoạch xúc tiến đầu tư, xây dựng chính sách ưu đãi trình Chính phủ ban hành; ban hành trình tự, thủ tục đầu tư với tiêu chí đơn giản, rõ ràng, minh bạch, hướng tới chuyên nghiệp trong quản lý các dự án đầu tư, đồng thời bám sát chủ trương “3 đồng hành, 5 hỗ trợ” đối với doanh nghiệp của Thủ tướng Chính phủ".

Tại Hội nghị, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã đánh giá cao đối tác Hàn Quốc, coi đây là một trong những quốc gia cần chú trọng thu hút đầu tư. Đã có rất nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc hiện diện tại đây như: Công ty liên doanh y học Việt Hàn, Công ty SDS, Công ty DT&C. Đặc biệt, Chính phủ Hàn Quốc cũng đang hỗ trợ xây dựng và phát triển Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (V-KIST) theo mô hình Viện Khoa học và Công nghệ KIST Hàn Quốc.

Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc cũng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án của Công ty DT&C (Hàn Quốc) và Công ty Cổ phần dược mỹ phẩm CVI

Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc cũng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án của Công ty DT&C (Hàn Quốc) và Công ty Cổ phần dược mỹ phẩm CVI, nâng tổng số dự án đầu tư tại Khu lên con số 80 với tổng vốn đầu tư đăng ký 61.300 tỷ đồng trên tổng diện tích 348 ha, trong đó có 36 dự án đang hoạt động với trên 12.000 người đang làm việc và học tập tại đây.

Cũng tại Hội nghị, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã cập nhật về tình hình đầu tư, phát triển Khu CNC Hòa Lạc, đồng thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khi tham gia đầu tư.

Lê Huy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang