Tổ chức khủng bố đưa các trung tâm thương mại lớn vào tầm ngắm

author 10:11 24/02/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, một nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda ở Somalia đã đăng tải đoạn video kêu gọi tấn công vào các trung tâm mua sắm lớn tại Anh, Mỹ, và Canada.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, nhóm phiến quân al-Shabaab, một nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda tung lên mạng hôm thứ bảy tuần trước một đoạn video 77 phút kêu gọi tấn công vào năm trung tâm mua sắm lớn: Oxford Street và hai trung tâm Westfield ở London (Anh); Mall of America ở Minnesota (Mỹ); và  trung tâm West Edmonton của Canada. Ngoài ra, nhiều trung tâm shopping ở Paris cũng nằm trong tầm ngắm.

Một kẻ mặc đồ quân sự, bịt mặt nói trong đoạn video: “Các bạn có tưởng tượng được những chiến binh thánh chiến tận tụy sẽ gây ra điều gì cho nước Mỹ và các cửa hàng của người Do Thái hay không”. Kẻ này sau đó nhấn mạnh những người không tin vào đạo Hồi sẽ phải cảm thấy bất an bởi họ đang gặp nguy hiểm.

Chi nhánh khủng bố Al qaeda ở Somali đe dọa tấn công các trung tâm lớn

Chi nhánh khủng bố Al qaeda ở Somali đe dọa tấn công các trung tâm lớn

"Chúng tôi kêu gọi các anh em Hồi giáo, đặc biệt là những người ở phương tây, đáp lại lời kêu gọi của thánh Allah và nhắm vào những kẻ vô đạo dù chúng ở nơi đâu", kẻ phát ngôn nói thêm. Gã này sau đó gợi ý tấn công vào Mall of America, một trong những khu mua sắm lớn nhất thế giới với khoảng 40 triệu khách mỗi năm, bản đồ trung tâm này thậm chí được chiếu trên màn hình.

Theo Dân Trí, Cảnh sát chống khủng bố tại Anh đang đánh giá lời đe dọa trên, trong khi Bộ trưởng an ninh nội địa Mỹ Jeh Johnson cảnh báo lời đe dọa là “nghiêm trọng” và yêu cầu người dân cẩn trọng. Tuy vậy, ông Johnson đã không ngăn người dân không đến những địa điểm bị đe dọa tấn công trong video.

Hôm qua, Reuters dẫn lời một quan chức an ninh Mỹ nói rằng, giới chức an ninh thực sự lo ngại về nguy cơ các chiến binh đơn độc tấn công trên đất Mỹ, nhưng al-Shabaab có vẻ chưa lôi kéo được những người Somalia đang sống ở phương Tây, Tiền Phong cho hay.

Al-Shabab là nhóm khủng bố được một vài nguồn tin cho là có liên hệ với Al-Qaeda và từng gây ra cuộc tấn công trung tâm mua sắm Westgate ở Nairobi, Kenya hồi năm 2013, làm 67 người chết khoảng 100 người bị thương.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang