Khủng bố Boko Haram tung video hành quyết tù nhân giống IS

author 06:34 12/07/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, nhóm khủng bố Boko Haram đã đăng tải video hành quyết tù nhân bằng cách thức tương tự như của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Báo Kiến Thức đưa tin, nhóm khủng bố Boko Haram tung video chặt đầu tù binh vào cùng thời điểm nhóm khủng bố Al-Shabaab ở Somali đang rục rịch chuẩn bị lễ tuyên thệ trung thành với IS. Nhiều chuyên gia nhận xét rằng, video trên của Boko Haram có nhiều điểm giống với hàng trăm video man rợ do phiến quân IS tung ra hồi năm ngoái.

Trong 10 phút của đoạn video, một chiến binh Nigeria phải quỳ gối trước máy quay, 3 tay súng Boko Haram bịt mặt và chĩa súng Ak-47 vào đầu người này. Boko Haram không bỏ qua các chi tiết cực đoan, thậm chí còn xoáy sâu vào nó bằng những góc quay tỉ mỉ.

Đoạn cuối của video này là hình ảnh ghê rợn về vụ chặt đầu một tù binh Liên minh châu Phi. Người tù tội nghiệp quỳ gối trước mặt ba tên chiến binh cuồng tín đeo mặt nạ của Boko Haram. Hai trong số ba tên trên chĩa súng AK-47 lên đầu tù binh này.

Một cảnh trong video hành quyết của khủng bố Boko Haram

Một cảnh trong video hành quyết của khủng bố Boko Haram

Đây là video khoe chiến tích đầu tiên của Boko Haram với trùm thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi. Nhóm khủng bố này tuyên bố trung thành với IS và cũng nhận được cái gật đầu từ tổ chức thánh chiến vào tháng 3 năm nay, tờ An Ninh Thủ Đô cho hay.

Trước đó, một đoạn ghi âm đã được phát hành trên kênh truyền thông xã hội của IS, thể hiện sự bắt tay kết hợp giữa hai tổ chức khủng bố khét tiếng ở Trung Đông và châu Phi.

Phát ngôn viên của trùm thủ lĩnh al-Baghdadi tuyên bố: “Chúng tôi xin thông báo đến các bạn một tin tốt là sẽ mở rộng nhà nước Hồi giáo đến Tây Phi. Thủ lĩnh của chúng tôi đã chấp nhận lòng trung thành của anh em Hồi giáo Boko Haram. Vì vậy, xin chúc mừng người Hồi giáo và anh em thánh chiến của chúng tôi ở Tây Phi”.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang