5 thanh niên Việt Nam bị tố mạo danh IS tấn công wechat của Anonymous

author 06:51 19/11/2015

(VietQ.vn) - Thông tin cho rằng đã có 5 thanh niên Việt Nam mạo danh khủng bố IS để tấn công vào wechat của nhóm hacker "khét tiếng" Anonymous đang gây xôn xao cộng đồng mạng xã hội.

Sự kiện: Khủng bố IS

Những tin tức mới nhất trên báo Dân Việt cho hay, vào lúc 16h37 ngày 18/11 (giờ Việt Nam), tài khoản #OpParis của Anonymous (nhóm hacker ‘khét tiếng’ đang tuyên chiến với tổ chức khủng bố IS) đã có những dòng tweet liên tục thông báo webchat (hệ thống trao đổi thông tin giữa các thành viên Anonymous) bị sập, tố các hacker Việt Nam thuộc nhóm The New King đang tấn công.

Nhóm hacker Anonymous  (đã công khai tuyên chiến với khủng bố IS) từng được một tờ báo đánh giá là 'tổ chức quyền lực nhất thế giới'

Nhóm hacker Anonymous  (đã công khai tuyên chiến với khủng bố IS) từng được một tờ báo đánh giá là 'tổ chức quyền lực nhất thế giới'

Theo đó, #OpParis là tài khoản chính thức của Anonymous trong chiến dịch chống lại tổ chức khủng bố IS. Sau khi Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng ra nhận trách nhiệm vụ khủng bố liên hoàn vào thủ đô Paris của nước Pháp đêm 13/11, Anonymous đã tung video nói rõ "Chúng ta sẽ săn lùng ngươi (các thành viên IS)!". Chỉ sau 24 giờ, Anonymous đã đánh sập 5.500 tài khoản Twitter được cho là của các phiến quân IS.

Ban đầu, #OpParis đăng tải thông tin cho biết hệ thống bị gián đoạn do lỗ hổng, nhưng sau đó phát đi thông báo bị tấn công và nhờ các thành viên trong nhóm điều tra. Kết quả, thành viên Phisher thuộc nhóm hacker Anonymous cho biết, đã điều tra ra một nhóm thanh niên có tuổi từ 15 đến 23 đến từ Việt Nam (nhóm The New Kings) là thủ phạm của đợt tấn công.

Tương tự, thành viên Fullstackoverkill ‏ cũng xác nhận các thông tin điều tra được giống như những gì thành viên Fhisher nói. Trong khi đó, thành viên AntagoNisMz Lulz viết: "Chúng tôi sẽ gửi tới họ một bất ngờ". Theo giải thích của một thành viên Anonymous, nguyên nhân dẫn tới việc nhóm The New Kings tấn công vào hệ thống webchat là do người này đã công khai thông tin của nhóm hacker Việt Nam trong một vụ trước kia.

Trên tài khoản Twitter cá nhân, Phisher một lần nữa khẳng định các bạn trẻ Việt Nam là kẻ tấn công. "Thủ phạm là một nhóm người Việt tự xưng là New Kings. Họ nổi giận vì tôi lấy thông tin của họ nên đã tập hợp nhóm của mình để trả đũa", Phisher giải thích.

Hacker Phisher khẳng định đã có 5 thanh niên Việt Nam mạo danh khủng bố IS và tấn công vào webchat của Anonymous

Hacker Phisher khẳng định đã có 5 thanh niên Việt Nam mạo danh khủng bố IS và tấn công vào webchat của Anonymous

Trên tài khoản cá nhân, Phisher cũng tuyên bố đã thu thập được đầy đủ thông tin như họ tên, biệt danh và tuổi, thậm chí cả địa chỉ Facebook với đầy đủ hình ảnh của những nhân vật gây rối. Nhóm The New Kings gồm các thành viên "TAK3R", "PT2K2", "EzsKey", "NoLifeVN" và "DC27K2", có tuổi chỉ từ 15 đến 23.

Phisher còn phát hiện một trang web đã bị hack, để lại biểu tượng của khủng bố IS và tên của 5 thành viên kể trên. Hacker này cho biết nhóm tấn công đến từ Việt Nam nhưng không phải là mối đe doạ lớn đối với Anomymous. Những thanh niên trên đơn thuần chỉ muốn thể hiện mình nhưng kỹ năng kém, "tự lập website rồi tự hack", thậm chí tự nhận là thành viên nhóm khủng bố IS nhưng không có bằng chứng nào chứng tỏ điều đó.

Tuy nhiên, Phisher cũng khuyến cáo những người này có thể nắm trong tay những thông tin nguy hiểm như cách chế bom hay một số kế hoạch nào đó của khủng bố IS, thậm chí có liên quan đến vụ đánh bom ở Thái Lan. Dù vậy, Phisher cũng chế giễu vì nhóm thanh niên tỏ ra rất "ngầu" nhưng lại nói tiếng Anh không chuẩn.

Được biết hiện webchat của Anonymous vẫn đang gặp trục trặc và Phisher kêu gọi mọi người không DDoS tài khoản của kẻ tấn công để các nhà chức trách địa phương có thể lần ra và bắt giữ chúng. Hacker này cũng gửi lời nhắn rằng anh rất tiếc về hành động của "những đứa trẻ đến từ Việt Nam" nhưng việc công bố thông tin là điều cần phải làm.

Tràn ngập tài khoản Facebook giả mạo là phiến quân khủng bố IS của người Việt

Tràn ngập tài khoản Facebook giả mạo là phiến quân khủng bố IS của người Việt

Đáng chú ý, hiện đường dẫn tới nhóm kín trên Facebook của The New King và tài khoản Facebook cùng thông tin cá nhân của một số thành viên chủ chốt cũng đã bị Phisher công khai. Thử truy cập vào tài khoản cá nhân của một bạn trẻ Việt Nam bị tố mạo danh khủng bố IS tấn công Anonymous, có thể thấy người này có nhiều status mô tả quá trình đánh cắp mã nguồn, giải mã ngược và tấn công webchat của Anonymous.

Dù vậy, thông tin trên sẽ vẫn cần kiểm chứng thêm vì cho tới lúc này, đó vẫn chỉ là những chia sẻ của một số thành viên thuộc nhóm Anonymous trên mạng xã hội Twitter. Hiện chưa rõ dữ liệu của Phisher có chính xác hay không vì phần lớn các thành viên khác của Anonymous chưa hề phản hồi hay xác thực lại.

Trước đó vào đầu tuần này, một số người Việt Nam cũng cố tình lập các tài khoản Facebook giả mạo là khủng bố IS với tên gọi Timur Zhunusov để gây chú ý và câu Like. Thậm chí có một số thanh niên còn đổi tên tài khoản Facebook đang dùng thành tên này và coi đó là trò đùa. Sự việc tạo nên nhiều tranh cãi gay gắt trên các diễn đàn mạng.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang