Bị lộ hang ổ trên ảnh tự sướng, nhóm khủng bố IS bị tiêu diệt

author 13:35 05/06/2015

(VietQ.vn) - Một phiến quân của nhóm khủng bố IS đã vô tình ‘chỉ điểm’ cho Không quân Mỹ dội bom hang ổ của mình khi đăng ảnh tự sướng trên mạng xã hội.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo Tiền Phong dẫn lời phát biểu của Tướng Không quân Mỹ Hawk Carlise trên tờ Telegraph cho biết, các chuyên gia tình báo tại Florida (Mỹ) đã xác định vị trí chính xác ‘hang ổ’ của một nhóm khủng bố IS và tiến hành không kích thành công trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi một phiến quân đăng ảnh tự sướng khoe khoang về khả năng chỉ huy và kiểm soát của nhóm trên mạng và diễn đàn mở. 

Nhờ bức ảnh tự sướng của một phiến quân IS mà Không quân Mỹ đã tiêu diệt thành công hang ổ của một nhóm khủng bố IS

Nhờ bức ảnh tự sướng của một phiến quân IS mà Không quân Mỹ đã tiêu diệt thành công hang ổ của một nhóm khủng bố IS

“Các phi công lướt mạng xã hội và phát hiện những tên khờ tại đơn vị của nhóm khủng bố IS. Nhờ đó, chúng tôi đánh bom đúng mục tiêu trong vòng 22 giờ. Thật là một việc đáng kinh ngạc, các phi công đã rất xuất sắc khi làm được việc này”, ông  Carlise nói.

Nhờ có bức ảnh tự sướng của tay súng IS, tình báo Mỹ đã lần ra địa điểm của nhóm phiến quân này và chỉ 22 giờ sau đó, 3 cuộc không kích đã được tiến hành, phá hủy tòa nhà nơi nhóm khủng bố chọn làm hang ổ. "Tất cả mọi việc là nhờ mạng xã hội. Chỉ nhờ một bài đăng thôi, mục tiêu đã tan tành trong 22 giờ", ông nói thêm.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Không quân Mỹ từ chối cung cấp thêm chi tiết về ngày hoặc địa điểm của cuộc tấn công nói trên.

Tính đến nay, chiến dịch không kích của Liên quân chống khủng bố IS đã tiêu diệt tới 10.000 tay súng IS

Tính đến nay, chiến dịch không kích của Liên quân chống khủng bố IS đã tiêu diệt tới 10.000 tay súng IS

Được biết, vào hôm 4/6, Liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành 17 cuộc không kích tại Iraq và Syria, nhằm vào các đơn vị chiến thuật gần Hasekeh, Raqqa và Ramada, cùng các phương tiện, vũ khí và máy xúc. Washington cho biết chiến dịch không kích cho đến nay đã tiêu diệt 10.000 phiến quân khủng bố IS, theo thông tin trên báo VnExpress.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang