Sợ IS chặt đầu, 45.000 người Ai Cập trốn chạy khỏi Libya

author 10:19 21/03/2015

(VietQ.vn) - Hơn 45.000 người Ai Cập đã trốn khỏi Libya kể từ khi nhóm khủng bố IS công khai một đoạn video chặt đầu các con tin Cơ đốc giáo mà hầu hết trong số đó đều là người Ai Cập.

Sự kiện: Khủng bố IS

Hơn 45.000 người Ai Cập đã trốn khỏi Libya kể từ khi nhóm khủng bố IS công bố một đoạn video chặt đầu các con tin người theo đạo Cơ đốc giáo mà hầu hết họ đều là người Ai Cập, phương tiện truyền thông chính thức của nhà nước đưa tin vào hôm qua. Hàng trăm ngàn người Ai Cập đang làm việc ở Lybia – đất nước đang gặp nhiều bất ổn này và gửi tiền về cho gia đình, tuy nhiên, hầu hết trong số họ đều nhập cảnh bất hợp pháp.

Lo sợ bị khủng bố IS chặt đầu, hàng ngàn người Ai Cập trốn khỏi Libya

Lo sợ bị khủng bố IS chặt đầu, hàng ngàn người Ai Cập trốn khỏi Libya

Giáo phái thuộc Giáo hội Thiên Chúa cổ A Rập, Ai Cập ngày càng trở thành mục tiêu của các phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS). Đã có 21 con tin Ai Cập bị hành quyết khiến Cairo – thủ đô của Ai Cập phải thực hiện các cuộc tấn công vào thành trì của phiến quân nổi dậy ở Libya.

Hôm qua, đã có 11.500 người Ai Cập chạy trốn khỏi Libya qua Tunisia, nước giáp phía tây với Libya. phát ngôn Bộ hàng không dân dụng Mohamed Rahma cho biết. Ngoài ra, gần 34.000 người đã vượt biên về nước bằng đường bộ để thoát khỏi Libya.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) đã nhận trách nhiệm về vụ hành quyết các con tin Ai Cập và phát hành video hành quyết ngày 15/02. Bên cạnh đó, chúng đãng dần mất chỗ đứng trong nước khi đang phải đối mặt với cuộc xung đột giữa kẻ thù của chính phủ và những phiến quân ủng hộ khủng bố.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang