IS lấy cớ trả thù cho phụ nữ Hồi giáo để hành quyết 21 người Ai Cập

author 12:55 16/02/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 15/2, nhóm khủng bố IS đã đăng tải một video với nội dung hành quyết 21 người Ai Cập theo Cơ đốc giáo thuộc hệ Coptic để trả thù cho “những phụ nữ Hồi giáo từng bị Cơ đốc giáo thuộc hệ Coptic Ai Cập hành hình”.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, nhóm khủng bố IS, hôm qua 15/2 lại tung lên mạng một đoạn phim chiếu cảnh hành quyết 21 người Ai Cập theo Cơ đốc giáo thuộc hệ Coptic.

Trong đó, các con tin Ai Cập, tất cả là đàn ông, trong bộ quần áo màu cam bị bắt quỳ trên một bãi biển. Đứng sau mỗi con tin là một tên khủng bố mặc đồ đen, che mặt và cầm dao trong tay. Họ bị buộc phải quỳ gối xuống nền cát và lần lượt bị những tên đao phủ mặc đồ đen chặt đầu. Những tiếng sóng được nghe thấy xuyên suốt đoạn video.

Phiến quân IS sau đó cho biết vụ hành quyết diễn ra gần thủ đô Tripoli của Libya với mục đích trả thù cho “những phụ nữ Hồi giáo từng bị Cơ đốc giáo thuộc hệ Coptic Ai Cập hành hình”, báo Dân Trí cho hay. Đây là lần đầu tiên IS công bố cảnh giết chóc bên ngoài lãnh thổ chúng kiểm soát ở Syria và Iraq.

Khủng bố IS lại tiếp tục những hành động

Khủng bố IS lại tiếp tục những hành động "khát máu". Ảnh Presstv

Trong hai tháng 12/2014 và tháng 1/2015, ít nhất 20 công nhân Ai Cập đến thị trấn duyên hải Sirte, miền đông Libya làm việc đã bị IS bắt giữ. Nhóm phiến quân đã giam giữ họ trong nhiều tuần và doạ giết các con tin. Gia đình các công nhân bị bắt cóc trước đó đã đề nghị chính phủ Ai Cập giải cứu họ, theo hãng thông tấn BBC.

Cairo công bố quốc tang 7 ngày. Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi hôm qua tuyên bố Cairo sẽ đáp trả thích đáng hành động khủng bố của IS. "Những hành động hèn hạ này sẽ không làm xói mòn quyết tâm của chúng ta", ông Sisi nói.

Cùng ngày 15/2, Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest đã tuyên bố vụ sát hại này là hành vi “đáng lên án và hèn nhát” của IS, VOV cho biết.

Ông Earnest nhấn mạnh: “Hành vi sát hại những người vô tội chỉ là một trong những hành vi man rợ của phiến quân IS chống lại người dân trong khu vực, bao gồm cả việc sát hại hàng chục binh sĩ Ai Cập tại Sinai. Hành động này sẽ càng khiến cộng đồng quốc tế quyết tâm thống nhất chống lại IS”.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang