Khủng bố IS muốn dùng trẻ em như vũ khí sống chống Mỹ

author 17:26 15/03/2016

(VietQ.vn) - Nhóm khủng bố IS đang đẩy mạnh việc sử dụng trẻ em như vũ khí chiến đầu trên chiến trường cũng như thực hiện đánh bom tự sát.

Sự kiện: Khủng bố IS

Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 14/3, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết: ‘các lãnh đạo cấp cao của nhóm khủng bố IS đang cố hết khả năng nhằm tuyển dụng và giữ chân nguồn nhân lực trẻ’.

Ngày càng nhiều phiến quân IS đào ngũ khiến tổ chức phải tăng cường việc dùng trẻ em trên chiến trường. Ban đầu, các phiến quân nhí được giao nhiệm vụ tình báo, do thám thông tin và sau đó, chúng được sử dụng để tiến hành các cuộc đánh bom tự sát. Báo cáo về việc IS sử dụng trẻ em làm vũ khí súng ngày càng nhiều. Ông Kirby xác nhận IS đã cho phép binh lính trẻ em tham gia các hoạt động cùng các chiến binh trưởng thành khác.

Khủng bố IS đẩy mạnh sử dụng trẻ em trong các vụ đánh bom tự sát Khủng bố IS đẩy mạnh sử dụng trẻ em trong các vụ đánh bom tự sát 

Mỹ dẫn đầu liên minh chống khủng bố IS với sự tham gia của 60 quốc gia trong vòng 2 năm tại các vùng lãnh thổ Iraq và Syria do IS kiểm soát. Hiện nay, Mỹ vẫn coi tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan là một trong các môi đe dọa cực kỳ nghiêm trọng. 

Ngoài ra, liên quan đến việc một công dân Mỹ bị lực lượng Peshmerga của người Kurd ở miền Bắc Iraq đã bắt giữ, ông John Kirby không xác nhận thông tin và khẳng định Washington đang làm việc với các cơ quan chức năng tại Iraq và người Kurd để có thêm thông tin chính xác về vụ việc này. 

Hoàng Anh 


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang