Khủng bố IS thiêu sống 4 chiến binh Hồi giáo dòng Shi’ite

author 20:50 31/08/2015

(VietQ.vn) - Hôm 31/8, nhóm khủng bố IS đã đăng tải một đoạn video thiêu sống 4 chiến binh Hồi giáo dòng Shi’ite lên mạng. Đây là đoạn video hành quyết mới nhất của tổ chức khủng bố tàn bạo này.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo TTXVN, trong đoạn video, các phần tử khủng bố IS đã dùng xích sắt treo 4 tù nhân lên rồi thiêu sống họ. Các nạn nhân này được xác định là chiến binh thuộc các lực lượng "Popular Mobilisation" ủng hộ Chính phủ Iraq hoạt động ở miền Nam nước này.

Xuất hiện trong video, một phiến quân đeo mặt nạ nói: "Thời điểm báo thù đã đến, hôm nay, chúng tôi sẽ tấn công và trừng phạt họ như họ đã từng làm với chúng tôi". Tuy nhiên, tên này không cho biết thời gian và địa điểm thực hiện vụ hành quyết này.

Khủng bố IS thiếu sống 4 chiến binh Hồi giáo dòng Shi'ite nhằm trả thù các lực lượng thân chính phủ

Khủng bố IS thiếu sống 4 chiến binh Hồi giáo dòng Shi'ite nhằm trả thù các lực lượng thân chính phủ. Ảnh minh họa

IS tuyên bố các vụ sát hại đó nhằm trả thù vụ các lực lượng thân chính phủ thiêu sống 4 phiến quân của chúng. IS đã chiếm đóng các vùng lãnh thổ lớn ở Iraq hồi năm ngoái và hiện đang kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ ở miền Tây nước này.

Một tin tức khác có liên quan, theo Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), vừa hành quyết 90 người Syria, trong đó có 32 dân thường, những người còn lại là thành viên của tổ chức, các phiến quân nổi dậy và lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad.

Cho tới nay IS đã hành quyết tổng cộng 3.156 người, gồm 1.841 thường dân, tại Syria kể từ khi tổ chức này tuyên bố thành lập "vương quốc Hồi giáo" hồi tháng 6/2014.

Tờ Zing News nhận định, IS là một trong những nhóm thánh chiến nguy hiểm nhất thế giới. Tổ chức này càn quét nhiều vùng đất tại Syria, nắm quyền kiểm soát trung tâm tỉnh Hama và Homs, Deir Ezzor và Hasakeh tại miền đông hay Raqqa cùng Aleppo ở miền bắc. Các hành động tội ác của IS gồm chặt đầu, vứt đá và ném nạn nhân từ mái nhà xuống đất.

Đinh Ly (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang