Những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS ngày 6/4/2016

authorTuyết Anh 17:07 06/04/2016

(VietQ.vn) - 'IS tung video dọa tấn công Anh, Đức, Italy'; 'IS xen vào xung đột Azerbaijan - Armenia';... là những tin tức mới nhất về khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

IS tung video dọa tấn công Anh, Đức, Italy

VnExpress đưa tin, tổ chức khủng bố IS đã đăng video ám chỉ chúng có thể tiếp tục tấn công phương Tây, nêu ra ba "mục tiêu tiềm năng" là London, Berlin và Rome.

"Hôm qua là Paris, hôm nay là Brussels và chỉ có Allah mới biết nơi nào sẽ bị tấn công vào ngày mai. Có thể là London, Berlin hoặc Rome", Reuters dẫn lời một phiến quân khủng bố thuyết minh bằng tiếng Anh trong video. Video có hình ảnh hậu quả của các đợt tấn công khủng bố mà IS nhận trách nhiệm trước đó, Hạ viện Anh ở London và Đấu trường La Mã ở Rome.

Phiến quân khủng bố IS Phiến quân khủng bố IS 

Video được một nhóm có tên gọi Al Wa'ad Media Production, nghi do những kẻ ủng hộ IS thiết lập, công bố ngày 4/4. IS ba tháng trước còn đe dọa lãnh đạo các nước thuộc Liên minh châu Âu có can thiệp vào Trung Đông.

Anh đang tham gia liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu chống IS, không kích nhóm phiến quân ở Iraq và Syria. Italy và Đức không tham gia không kích nhưng cung cấp quân nhân và phi cơ trinh sát phục vụ cho chiến dịch.

IS xen vào xung đột Azerbaijan - Armenia

Cuộc xung đột giữa Azerbaijan và Armenia ở khu vực tranh chấp Nagorno - Karabakh trở nên nghiêm trọng hơn khi một đội ngũ khoảng 50 - 70 tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) người Azerbaijan đã rời khỏi Raqqa - Syria, băng qua Thổ Nhĩ Kỳ để trở về tham gia chiến đấu. Website LifeNews (Nga) trích dẫn các nguồn tin quân sự cho biết như trên.

Cuộc xung đột vẫn đang tiếp diễn ở khu vực tranh chấp Nagorno - KarabakhCuộc xung đột vẫn đang tiếp diễn ở khu vực tranh chấp Nagorno - Karabakh

Giao tranh vẫn tiếp diễn sau khi Azerbaijan tuyên bố ngừng bắn hôm 3/4. Theo hãng tin Tass, Bộ Quốc phòng Azerbaijan hôm 5/4 tố cáo Armenia vi phạm chế độ ngừng bắn 120 lần trong mấy ngày đêm qua và sử dụng nhiều loại vũ khí hạng nặng bắn phá các vị trí dọc theo biên giới 2 nước. Bộ này cũng thông báo 16 binh sĩ Azerbaijan tử trận trong 2 ngày qua, còn phía Armenia thiệt hại 70 binh sĩ và 20 đơn vị kỹ thuật quân sự.

Báo Người Lao Động dẫn nguồn tin từ đài BBC, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Azerbaijan Zakir Hasanov đe dọa tấn công quy mô lớn vào Stepanakert, thủ phủ Nagorno - Karabakh, nếu phe ly khai ở đây (được sự hậu thuẫn của Armenia) không ngừng bắn vào các khu dân cư Azerbaijan.

Thêm 2 chỉ huy cấp cao của IS bị tiêu diệt

Báo Giao thông dẫn nguồn tin từ hãng Fars News cho biết đã có thêm hai chỉ huy cấp cao của tổ chức khủng bố IS bị tiêu diệt trong đợt không kích của Không quân Syria nhằm vào các căn cứ của tổ chức khủng bố này tại tỉnh Homs.

Các chiến đấu cơ của quân đội Syria cũng đã phá hủy tổng cộng 20 xe quân sự của phiến quân IS ở phía Đông khu al-Mohata al-Salesa thuộc vùng ngoại ô thành phố cổ Palmyra trong đợt không kích này.

Các nhóm phiến quân khủng bố  IS gần đây hứng chịu nhiều mất mát lớn khi hàng loạt các chỉ huy cấp cao bị tiêu diệtCác nhóm phiến quân khủng bố  IS gần đây hứng chịu nhiều mất mát lớn khi hàng loạt các chỉ huy cấp cao bị tiêu diệt

Trong một diễn biến khác có liên quan vào ngày 4/4, Không quân Syria đã tiến hành ném bom vào các trại tập trung của tổ chức khủng bố IS và các tuyến đường tiếp tế của chúng gần các làng al-Buseiri, al-Shindakhiyeh al-Shomaliyeh, Mannoukh và Housis. Nhiều phiến quân IS đã bỏ mạng hoặc bị thương trong khi các trang thiết bị quân sự của chúng cũng bị quân đội Syria tịch thu và phá hủy.

Trước đó, ngày 3/4, quân đội Syria và lực lượng dân quân nước này đã tổ chức các cuộc tấn công vào khu vực phía Đông tỉnh Homs song song với việc tiếp tục rà phá bom mìn ở thành cổ Palmyra. “Việc rà phá bom mìn ở Palmyra vẫn đang được tiến hành”, Fars News dẫn nguồn tin trên chiến trường từ quân đội Syria cho hay.

Tuyết Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang