Kì tích vượt qua căn bệnh ung thư quái ác của cụ ông 99 tuổi

author 05:25 26/05/2016

(VietQ.vn) - Cụ ông 99 tuổi người Anh Victor Marston được cho là bệnh nhân già nhất thế giới chiến thắng bệnh ung thư.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Cụ Victor Marston hiện sống ở hạt Dorset, tây nam nước Anh. Ông nhập viện vào ngày 8/5 do một cơn đau dạ dày dữ dội. Dr Sanjaya Wijeyekoon, Bệnh viện Royal Bournemouth & Christchurch cho biết: “Tôi đã được các nhân viên tiếp nhận lưu ý rằng ông cụ đã gần 100 tuổi, tự đến khám với những biểu hiện gợi ý khối tắc nghẽn ở ruột.”

Nhưng khi khám xét kĩ hơn, các bác sĩ phát hiện ra một khối u ung thư gây tắc ruột của bệnh nhân. Bệnh viện tư vấn cho cụ Marston một số lựa chọn điều trị. Cuối cùng, cụ quyết định phẫu thuật cắt bỏ khối u. Họ đã quyết định mổ ngay tối hôm đó, chỉ vài giờ sau khi bệnh nhân nhập viện.

Cụ Victor Marston đã bình phục hoàn toàn sau ca phẫu thuật

Cụ Victor Marston đã bình phục hoàn toàn sau ca phẫu thuật

Ca phẫu thuật đã thành công rực rỡ, và các nhân viên y tế nghĩ rằng cụ ông có lẽ là người già nhất thế giới chiến thắng bệnh ung thư. “Câu chuyện của ông ấy chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho rất nhiều người đang vật lộn với bệnh ung thư ở tuổi 70, 80. Có người nghĩ rằng họ đã quá già hoặc sức khỏe quá yếu để tiến hành phẫu thuật”, ông  Wijeyekoon nói thêm.

Trở lại với cuộc sống thường ngày, cụ Marston hết sức ca ngợi các nhân viên tại bệnh viện Royal Bournemouth. Cụ nói: " Bây giờ khi biết rằng mọi chuyện đã qua, tôi đang nghĩ xem mình có thể tiến xa đến mức nào. Tôi yêu cuộc sống của tôi".

Cụ Marston cho biết sau khi bình phục cụ vẫn giữ lối sống năng động ngày thường của mình. Cụ vẫn thỉnh thoảng đi dạo quanh thị trấn nơi cụ đang sống trên chiếc xe máy scooter.

Đẩy lùi ung thư bằng những thói quen hàng ngày(VietQ.vn) - Vận động đều đặn không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn giảm 42% nguy cơ ung thư thực quản và 27% nguy cơ ung thư gan.

Như Quỳnh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang