Kiểm tra một quận ở Hà Nội có 90% quán karaoke không đảm bảo PCCC

author 07:06 08/11/2016

(VietQ.vn) - Ngày 7/11, lãnh đạo UBND quận Đống Đa cho biết, có khoảng 90% quán karaoke trên địa bàn quận chưa đảm bảo công tác PCCC.

Theo báo cáo của UBND quận Đống Đa (TP Hà Nội), qua kiểm tra 74/79 cơ sở kinh doanh karaoke đang hoạt động trên địa bàn quận thì phát hiện 90% cơ sở không bố trí lối thoát nạn thứ 2 theo quy định về công tác PCCC.

Ngoài ra, qua kiểm tra, cơ quan chức năng quận Đống Đa phát hiện hầu hết các cơ sở đều lắp biển, đèn quảng cáo lấp kín trên 70% diện tích mặt tiền; 20 cơ sở không bảo dưỡng hệ thống PCCC định kỳ, không có thiết bị chiếu sáng chỉ dẫn lối thoát nạn; 22/77 cơ sở chưa được thẩm duyệt PCCC và 10/77 cơ sở chưa được nghiệm thu PCCC theo quy định.

Hiện trường ở vụ cháy quán karaoke ở phố Trần Thái Tông ngày 1/11 

Trước những tồn tại trên, UBND quận Đống Đa đã yêu cầu Chủ tịch UBND 21 phường trên địa bàn quận phải cam kết về việc đảm bảo an toàn phòng chống cháy, nổ và báo cáo về quận trước ngày 11/11/2016.

Ngoài ra, lãnh đạo quận Đống Đa cũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai đồng loạt việc kiểm tra đối với hoạt động các quán karaoke trên địa bàn. Trường hợp quán karaoke nào không đủ điều kiện sẽ yêu cầu dừng hoạt động.

Quán karaoke không đảm bảo PCCC: Chủ tịch phường chịu trách nhiệm!(VietQ.vn) - Đó là một trong những ý kiến của bà Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy sau khi xảy ra vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông.

Theo lãnh đạo UBND quận Đống Đa, đối với những trường hợp vi phạm về công tác PCCC, quận sẽ công khai tên cơ sở kinh doanh karaoke không đảm bảo yêu cầu về PCCC cho người dân biết để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Cũng liên quan đến sự việc này, trong cuộc họp UBND TP Hà Nội vào chiều 7/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ cân nhắc dừng hoạt động các quán karaoke đến 31/12 năm nay.

“Tôi đang cân nhắc ra chỉ thị với tinh thần dừng toàn bộ hoạt động karaoke từ nay đến 31/12 tới, rà soát lại các tiêu chí như: diện tích phòng, ánh sáng, đường thoát hiểm, quản lý nội dung bài hát, tất cả các biển quảng cáo cỡ lớn phải dỡ bỏ”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang