Kính áp tròng làm rối loạn hệ thống miễn dịch của mắt

author 12:26 09/06/2015

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Y tế NYU Langone (New York, Mỹ) đã tái khẳng định cho các nhận định trước đây rằng kính áp tròng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng mắt. Nó có thể làm rối loạn hệ thống miễn dịch, từ đó tăng nguy cơ viêm và nhiễm trùng mắt.

Con người luôn lựa chọn kính áp tròng bởi sự tiện dụng và thời trang của nó nhưng kính áp tròng lại đem đến những nguy cơ về bệnh nhiễm trùng mắt. Các nhà nghiên cứu từ  Trung tâm Y tế NYU Langone (New York, Mỹ) đã tái khẳng định cho các nhận định trước đây rằng kính áp tròng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng mắt. Nó có thể làm rối loạn hệ thống miễn dịch, từ đó nguy cơ viêm và nhiễm trùng mắt tăng lên.

Tiến sĩ Maria Gloria Dominguez-Bello từ Trung tâm Y tế NYU Langone ở thành phố New York (Mỹ), cho biết việc đưa một vật thể lạ vào mắt chưa bao giờ là một hành động đúng đắn cho dù vật thể ấy đã được sát khuẩn. Cô cho biết thêm rằng nghiên cứu mới này sẽ giúp các mỗi người hiểu rõ hơn về vấn đề của những người đeo kính áp tròng.

Tiến sĩ Maria Gloria Dominguez-Bello còn cho biết: "Những gì chúng tôi hy vọng là các thí nghiệm tương lai của chúng ta sẽ tìm thấy nguyên nhân của những thay đổi về hệ thống miễn dịch trong mắt của những người đeo kính áp tròng là do ngón tay chạm vào mắt hay là từ áp lực trực tiếp của mắt kính. Tìm ra nguyên nhân này sẽ giúp những người đeo kính áp tròng ít bị thay đổi hệ thống miễn dịch trong mắt và những vi khuẩn sẽ không thể phát triển mạnh.

Khoảng một triệu người ở Mỹ phải vào bệnh việnhàng năm do các vấn đề về nhiễm trùng mắt. Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết không phải tất cả các ca bệnh nhiễm trùng mắt là do đeo kính áp tròng.

Trong mắt người đep kính áp tròng có nhiều vi khuẩn gây hại hơn mắt người bình thường

Trong mắt người đep kính áp tròng có nhiều vi khuẩn gây hại hơn mắt người bình thường. Ảnh minh họa

Các tác giả nghiên cứu tới từ Trung tâm Y tế NYU Langone ở thành phố New York (Mỹ), tuyên bố: "Những phát hiện này sẽ giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về vấn đề lâu dài về việc tại sao những người đeo kính áp tròng nhiều dễ bị nhiễm trùng mắt hơn so với những không đeo."

Bên cạnh đó, các nhà khoa học từ Trường Đại học Y khoa New York (Mỹ) đã phân tích bệnh phẩm từ chín người đeo và 11 người không đeo kính áp tròng để xác định số lượng và loại của các loài vi khuẩn sống trên bề mặt giác mạc của mắt. Các nhà nghiên cứu cũng đã phân tích vi khuẩn trên da ngay dưới mắt để xác định tầm ảnh hưởng của kính áp tròng.

Ở những người có dùng kính áp tròng, mắt có sự hiện diện của bốn loàivi khuẩn: Lactobacillus, Acinetobacter, Methylobacterium, và Pseudomonas (vi khuẩn gây loét giác mạc). Điều này có thể giải thích tại sao những người dùng kính áp tròng có nhiều khả năng mắc các bệnh nhiễm trùng mắt hơn những người không dùng.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang