Kỹ thuật trồng cây bông nho đỏ mang tình yêu ngọt ngào cho bạn ngày Xuân

author 06:30 21/01/2018

(VietQ.vn) - Cây bông nho đỏ còn được gọi là cây thu hải đường, thu hải đường trường xuân. Kỹ thuật trồng cây bông nho đỏ không hề khó.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây bông nho đỏ có tên khoa học là: Begonia semperflorens thuộc họ thực vật: Begoniaceae(họ thu hải đường). Cây hoa bông nho rất đẹp lâu tàn và có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn như đỏ, hồng đậm, hồng nhạt, hay trắng.

Đối với từng sắc màu, hoa bông nho đỏ hay thu hải đường còn mang một ý nghĩa rất riêng. Màu cam tượng trưng cho sự lãng mạn, nồng nhiệt và tình yêu. Màu vàng tượng trưng cho sự viên mãn và hạnh phúc. Màu đỏ mang biểu tượng của sự may mắn và giàu có. Còn màu trắng mang ý nghĩa của sự tinh khiết, ngây thơ… Chỉ cần bạn trao tặng một chậu hoa có màu sắc bất kỳ cho người yêu quý loài hoa này hay đơn giản chỉ là trang trí không gian sống của bạn thì nó cũng sẽ mang đến cho người nhận niềm vui, sức sống nhờ vẻ đẹp tuyệt vời của mình.

 Kỹ thuật trồng cây bông nho đỏ cho vườn nhà đẹp rực rỡ đón Xuân. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng cây bông nho đỏ cho vườn nhà đẹp rực rỡ đón Xuân. Ảnh minh họa

Chính vởi vẻ đẹp rực rỡ của nó mà từ lâu cây bông nho đỏ- thu hải đường được sử dụng làm cây trồng nền, trồng viền, thảm hoa hay khóm cây, bụi cây trong trang trí sân vườn, công viên, vườn hoa, tiểu cảnh… Cây bông nho đỏ còn được trồng trong chậu đất trang trí ngoại thất nơi sân vườn, hiên nhà hay trang trí nội thất nhà ở, văn phòng. Ngoài ra, cây bông nho đỏ cũng thích hợp trồng chậu treo trang trí ban công, cửa sổ, sân thượng…

Giống cây bông nho đỏ

Cây bông nho đỏ có 2 giồng cây. Giống cây bông nho đỏ lùn cao 12.5 – 20 cm, còn giống cây bông nho đỏ cao mọc từ 25 – 30 cm.

Điều kiện nhiệt độ trồng cây bông nho đỏ

Thuộc loài cây dễ trồng có thể sống trong môi trường đủ ánh nắng Mặt Trời. Do đó khi trồng cây bông nho đỏ cần lưu ý phải cung cấp cho cây bông nho đỏ càng nhiều ánh nắng càng tốt nhưng chúng cũng có thể sống tốt nơi bóng râm bán phần. Tuy nhiên nếu để ở ánh sáng bán phần cần thỉnh thoảng phải đưa cây ra ánh sáng nhiều hơn.

Kỹ thuật trồng cây hoa báo xuân cho ngày Tết rực rỡ sắc hương(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây hoa báo xuân cực kỳ đơn giản nhưng lại mang đến cho gia đình bạn một không gian tràn ngập sắc xuân, sự tươi mới và tràn đầy tình yêu thương.

Đất trồng thích hợp cho cây bông nho đỏ

Cây bông nho đỏ ưa đất thoát nước tốt không nên trồng nơi có độ ẩm cao vì nó sẽ dễ bị phấn trắng trên lá.

Kỹ thuật trồng cây bông nho đỏ

Cây bông nho đỏ – cây thu hải đường hầu như chỉ có giống lai F1 được lai tạo sản xuất bởi các vườn ươm lớn với số lượng nhiều. Các cây thu hải đường sẽ rất khó nếu bạn ươm hạt bình thường nhưng chúng có thể giâm cành để tạo cá thể mới. Để thực hiện, cắt một đoạn cành không có hoa và có ít nhất 2 mắt và cắm vào bầu đất ẩm, sâu đó để chúng nơi ấm chỗ bóng râm bán phần cho đến khi chúng đâm chồi bén rễ. Thời gian tốt nhất để cắt cành giâm là vào mùa xuân khi cây bắt đầu tăng trưởng trở lại.

Chăm sóc cây bông nho đỏ

Cây bông nho đỏ cần ít nước vì thế việc chăm sóc cây bông nho đỏ khá thuận lợi và tốn ít thời gian. Tuy nhiên cần lưu ý khi tưới nước, hãy chắc chắn rằng cây bông nho đỏ được tưới kỹ lưỡng, sau đó để cây ráo nước hoàn toàn. Không nên để cây bông nho đỏ ngập nước vì chúng sẽ bị thối rễ.

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang