Làm giàu từ 20 triệu: Kiếm nửa tỷ/năm nhờ nuôi lợn; 8X thành ông chủ gần 20 cửa hàng

authorHoàng Linh 15:04 28/09/2016

(VietQ.vn) - 2 con người, hai số phận, 2 lĩnh vực nhưng cùng vượt qua khó khăn và thành công khởi nghiệp làm giàu từ 20 triệu đồng.

Sự kiện: Làm giàu

2 con người, hai số phận, 2 lĩnh vực nhưng cùng vượt qua khó khăn và khởi nghiệp làm giàu thành công với số vốn 20 triệu đồng.

Từ quá khứ buông thả đến tương lai triệu phú

Có một câu nói thế này: "Nếu cuộc đời là một cuốn sách, tôi nhất định sẽ xé đi vài trang". Trong cuộc đời mỗi người đều có những góc tối mà chẳng muốn nhớ lại, hay muốn như nó chưa từng xảy ra.. Nhưng cuộc sống giống như hoa hồng, vẻ đẹp luôn đi cùng với gai góc. Chàng trai quê hương Ân Thi cũng vậy, từ quá khứ buông thả nợ nần, cờ bạc, có những lúc mang cả đồ trong gia đình đi bán lấy tiền ăn chơi giờ đây đã thành ông chủ của một trang trại chăn nuôi chính tay anh gây dựng. 

Trúc vừa kể chuyện làm giàu từ 20 triệu, vừa tranh thủ dọn dẹp chuồng trại. Ảnh NNVN 

Anh Trúc chia sẻ với Tuổi trẻ Thủ đô, "Mình thực sự thấy hối hận vì sống những ngày tháng uổng phí. Nếu như mình không ăn chơi, nợ lần thì bố mẹ mình không đến nỗi khổ. Số tiền bố mẹ trả nợ cho mình cũng đủ để mình gây dựng sự nghiệp rồi".

Trúc sinh ra trong một gia đình khá giả ở vùng quê Ân Thi, "cậu ấm" được ba mẹ nuông chiều từ nhỏ. Lớn lên, Trúc đổi tính đổi nết, dần trượt dài trong sự buông thả.

Anh thường xuyên tụ tập, gây gổ đánh nhau; Không chỉ có thế, Trúc đam mê cờ bạc, rồi nợ nần lúc nào không hay. Có lúc số nợ lên đến hàng trăm triệu, tiền của bố mẹ làm ra bao nhiêu cũng đổ sông vì để giả nợ hết cho Trúc. Những ngày tháng tăm tối nhất, Trúc đem cả đồ đạc trong nhà đi bán. Cha mẹ Trúc khóc hết nước mắt vì chẳng nói nổi con.

"Nhưng cũng may là mình đã tỉnh ngộ, thế nên mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để đền đáp những tháng ngày bố mẹ phải chịu cực khổ vì mình", Trúc nhớ lại, theo Tuổi trẻ Thủ đô.

Những ngày đầu mới dựng nghiệp, bao nhiều khó khăn chồng chất. Của cải bố mẹ Trúc kiếm ra đều đã bị Trúc nướng hết vào chiếu bạc. Chạy vạy khắp nơi mới mượn được hơn 20 triệu đồng, Trúc liền đầu tư hết vào nuôi lợn nái.

Đại gia Việt tặng vợ hoa tai 65 tỷ, vườn cây ăn quả trăm tỷ gây 'sốc'(VietQ.vn) - Các đại gia coi món quà là tình cảm dành cho vợ, vì thế những lần các đại gia bạo chi vì vợ khiến dân mạng hoảng hồn vì độ giàu có.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô, lứa lợn đầu tiên chưa có kinh nghiệm nên lúc đầu lợn con hầu hết đều bị ốm và chậm lớn. Mặt khác diện tích đất ở không nhiều, khu vực làm chuồng trại không có, Trúc đành tận dụng khoảng vườn nhỏ hẹp sau nhà để chăn nuôi. Bước đầu khởi nghiệp làm giàu chỉ với ba mái lợn sề, đến nay trang trại của Trúc đã có hơn ba chục mái lợn sề. Mỗi năm cho sinh sản hơn 50 lứa lợn con, đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Có trang trại rộng rãi Trúc đã nuôi thêm mấy chục con chó, hơn chục con ngỗng và kết hợp đào ao thả cá. Với ý tưởng làm giàu bài bản và quy mô, chỉ sau thời gian ngắn, năm 2015 Trúc đã trở thành ông chủ trang trại lớn, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tổng thu nhập của gia đình Trúc sau khi trừ tất cả các chi phí hằng năm mang lại nguồn lợi trên 500 triệu đồng/năm.

Nói về thành công sau những lần vấp ngã của mình, năm 2015 - khi ấy Trúc 29 tuổi cười nói: "Bây giờ mình mới thấy mình đã thực sự trưởng thành, bố mẹ đã coi mình là người đàn ông trụ cột trong gia đình. Mình rất vui, vì mình đã kịp nhận ra sai lầm và từ đó vươn lên", theo Tuổi trẻ Thủ đô.

Từ chàng bán điện thoại dạo đến ông chủ 19 cửa hàng di động

Một người thông minh giống như một dòng sông, càng sâu thì càng ít gây ồn ào. Chẳng thế mà các doanh nhân hàng đầu như tỷ phú Phạm Nhật Vượng, ông chủ Sun group Lê Viết Lam.. đều rất kín tiếng.

Tiếp xúc với PV Zing, ấn tượng đầu tiên về Nguyễn Anh Văn - người đang nắm trong tay gần 20 cửa hàng di động trải khắp Hà Nội và TP HCM (con số năm 2015) - cũng một chàng trai mảnh khảnh, ít nói. Năm nay 28 tuổi, Văn đã là một người có 9 năm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động.

Năm 2007, 3 chàng sinh viên năm 2 Đại học Ngoại thương dấn thân vào thị trường với số vốn chỉ vỏn vẹn 20 triệu đồng. Con số này đối với 3 chàng sinh viên khi đó là cả một gia tài.

Chân dung 3 người sáng lập ra CellphoneS (Văn đứng ngoài cùng bên phải, ngoài cùng bên trái là người anh em song sinh - Nguyễn Học). Ảnh Zing 

3 chàng trai chọn phương thức khởi nghiệp làm giàu là bán hàng từ xa. Theo Zing, sau 3 năm, cả nhóm mới quyết định mở cửa hàng. Họ chọn Thái Hà (Hà Nội) - phố chuyên bán các thiết bị máy tính, sau này là điện thoại, để mở một cửa hàng nhỏ. Trái với kỳ vọng ban đầu, sau 6 tháng chạy cửa hàng, doanh số không tăng trong khi chi phí kéo nhau đi lên. Sử dụng vốn không hiệu quả do hàng tồn, xử lý bảo hành, dịch vụ sau bán hàng quá tải dù theo Văn, cả 3 người đã "làm quần quật không quản ngày đêm".

Có những lúc, họ phải đương đầu với nguy cơ phá sản.

Thông tin từ Zing, CellphoneUK - tên gọi khởi nghiệp của cửa hàng  đầu tiên do 3 chàng sinh viên làm chủ. Sau đó, cái tên CellphoneUK xuất hiện ngày một dày trên các mặt báo. Cái tên này sau đó được đổi thành CellphoneS, trong đó chữ "S" mang nhiều ý nghĩa mà những người sáng lập muốn gửi gắm. Theo Văn, "S" mang hàm nghĩa là số nhiều trong tiếng Anh, với tham vọng sẽ ngày càng có nhiều cửa hàng hơn. Đồng thời, "S" cũng là strength (sức mạnh), smiles (nụ cười), và hơn hết là tượng trưng cho Việt Nam.

Năm 2012, Văn cùng các bạn tiếp tục lập một kênh video chuyên về sản phẩm công nghệ. Theo đánh giá của nhiều người, chính kênh video này là tiền đề làm nên sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu CellphoneS ngày nay. Schanel - tên gọi của kênh video - hiện đã có hơn 200.000 lượt đăng ký, 4 triệu lượt xem mỗi tháng.

Từ khi chập chững bước vào nghề buôn bán điện thoại di động năm 2007, đến năm 2015 Văn cùng với 2 người là em trai và bạn đang sở hữu một chuỗi siêu thị di động quy mô 19 cửa hàng, trải rộng khắp Hà Nội và TP HCM.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang