5 cách giúp thành viên nhóm làm việc năng suất

author 11:29 11/03/2015

(VietQ.vn) - Người trưởng nhóm luôn đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh cân bằng giữa hiệu suất và hiệu quả, nếu thiếu 1 trong hai yếu tố này sẽ các thành viên sẽ không thể làm việc có năng suất hiệu quả.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tận dụng công nghệ hiện đại

Sự phát triển công nghệ trong nhiều năm trở lại đây đã tạo điều kiện cho con người làm việc có năng suất hiệu quả và tốn ít thời gian hơn. Người trưởng nhóm nên tận dụng cũng như khuyến khích các xu hướng công nghệ, thiết bị hay phần mềm mới, đồng thời cho phép thành viên nhóm được sử dụng các thiết bị các nhân với mục đích công việc như kiểm tra email hay cập nhật thông tin mới bằng điện thoại hoặc máy tính bảng.

Tiếp cận công việc mọi nơi

Tạo điều kiện để các thành viên tiếp cận thông tin dễ dàng sẽ giúp làm việc có năng suất hiệu quả

Tạo điều kiện để các thành viên tiếp cận thông tin dễ dàng sẽ giúp làm việc có năng suất hiệu quả

Nếu công việc có thể hoàn thành ở bất cứ nơi đâu chỉ cần có wifi thì người trưởng nhóm nên cho phép thành viên được lựa chọn địa điểm làm việc trong các trường hợp khẩn cấp, ví dụ như khi người nhà một thành viên bị ốm, hãy cho người đó được làm việc tại nhà để có thể vừa chăm sóc người ốm, vừa hoàn thành công việc. Hãy tạo điều kiện cho các thành viên dễ dàng chia sẻ ý tưởng cũng như giao tiếp ở bất cứ nơi đâu thay vì chỉ ngồi im một chỗ tại văn phòng.

Đánh giá mọi thứ

Mệnh lệnh của người trưởng nhóm sẽ có tác dụng hơn nếu người đó có thể nắm vững mọi số liệu. Hãy theo sát các tham số cần thiết đối với nhóm như thời lượng làm việc, năng suất làm việc trong một tiếng. Nên sử dụng các hệ thống mang tính phân tích, các phần mềm quản lý, hoặc hệ thống ghi điểm để có thể quan lý các thông số quan trọng.

Thường xuyên suy nghĩ

Thường xuyên trao đổi ý kiến cũng là một phương thức giúp làm việc có năng suất hiệu quả hơn

Thường xuyên trao đổi ý kiến cũng là một phương thức giúp làm việc có năng suất hiệu quả hơn

Hãy họp nhóm trao đổi ý tưởng định kỳ nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra, cũng như cải thiện năng suất làm việc, giảm thiểu các công việc thừa thãi, vô giá trị. Loại bỏ ngay những công đoạn, cách thức đã không còn cần thiết khi thay đổi nền tảng công việc, ngoài ra cần đảm bảo mỗi thành viên đều làm đúng công việc của mình. Thường xuyên khai thông đầu óc, loại bỏ các suy nghĩ đã cũ và thử suy nghĩ theo chiều hướng khác. Học tập mô hình làm việc từ nơi khác rồi thử áp dụng cho nhóm của mình.

Chia nhỏ kế hoạch

Một khi đã đạt ra mục tiêu cần hoàn thành cho nhóm, người trưởng nhóm hãy lên kế hoạch về mốc thời gian cũng như tiến trình của các giai đoạn để hoàn thành mục tiêu. Hãy chia nhỏ kế hoạch thành các phần khác nhau với thời hạn hoàn thành riêng để dễ quản lý, lặp đi lặp lại như vậy cho đến khi hoàn thành mục tiêu lớn.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang