Lễ hội đường sách tết Đinh Dậu 'Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng'

author 20:13 19/01/2017

(VietQ.vn) - TP.HCM vừa công bố chương trình lễ hội đường sách tết Đinh Dậu 2017 mang chủ đề “Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng”.

Chiều ngày 19/1, ông Võ Văn Long – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, kiêm Trưởng BTC lễ hội đường sách tết Đinh Dậu 2017 cho biết, lễ hội đường sách tết năm nay sẽ kéo dài từ ngày 25 đến 31/1 (25 tháng Chạp đến mùng 4 tết Đinh Dậu).

Địa điểm tổ chức là đường Mạc Thị Bưởi (đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ) và đường Nguyễn Huệ (từ đường Mạc Thị Bưởi đến đường Ngô Đức Kế) và đường Ngô Đức Kế (đoạn đường từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ).

 Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự khai mạc một lễ hội đường sách xuân ở TP.HCM.

Đây là một hoạt động thường niên, được tổ chức vào dịp mỗi năm tết đến, xuân về, nhằm phát triển văn hóa đọc trên địa bàn TP.HCM, tạo một không gian giải trí, văn hóa vui xuân cho người dân và du khách đến với TP.HCM trong dịp tết cổ truyền.

Tham gia lễ hội đường sách năm nay sẽ là các Nhà xuất bản, các công ty phát hành sách có uy tín trong cả nước. Điểm nhấn của lễ hội đường sách năm nay sẽ là việc tổ chức quảng bá các tác phẩm, ấn phẩm của Bác Hồ, các tác phẩm, ấn phẩm có nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, theo đúng kế hoạch 59 của Thành ủy TP.HCM.

Lễ hội đường sách tết Đinh Dậu 2017 cũng sẽ thực hiện việc quyên góp sách, xây dựng tủ sách thiếu nhi “Sách trao tay” đến tận vùng sâu, vùng xa, vùng ảnh hưởng của bão lụt, thiên tai trong năm qua, tạo nên một nét đặc sắc riêng của lễ hội đường sách.

Làng hoa Sa Đéc hút khách dịp giáp Tết(VietQ.vn) - Là một trong những vùng trung tâm hoa kiểng của miền Nam - Sa Đéc, luôn là điểm đến của khách du lịch mỗi khi chuẩn bị Tết Âm Lịch đến.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang