Lộ diện tên lửa hủy diệt của quân đội Trung Quốc

author 19:01 01/09/2015

(VietQ.vn) - Tên lửa hiện đại bậc nhất sở hữu sức mạnh hủy diệt của quân đội Trung Quốc đã lộ diện lần đầu tiên tại buổi tập dượt cho lễ duyệt binh kỷ niệm Thế chiến II kết thúc.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Báo An ninh Thủ đô đưa tin theo tờ Sputnik, trong buổi tổng duyệt cho cuộc diễu binh dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 3/9 tới, một số loại tên lửa mới của Trung Quốc đã lần đầu xuất hiện.

Tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) Dong Feng (Gió Đông) DF-15B, tên lửa đạn đạo tầm trung (MRBM) DF-16, DF-21C, phần đầu đạn của tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) DF-5B, ICBM DF-31, tên lửa hành trình tấn công đất liền (LACM) DF-10 và tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) DF-26, còn được gọi là "kẻ hủy diệt Guam", là những tên lửa xuất hiện trong các buổi tổng duyệt vừa qua.

tên lửa đạn đạo tầm trung DF-26, được mệnh danh

Tên lửa đạn đạo tầm trung DF-26, được mệnh danh "kẻ hủy diệt Guam"

Có thể thấy, sự xuất hiện nổi bật nhất thuộc về tên lửa đạn đạo tầm trung DF-26, được mệnh danh "kẻ hủy diệt Guam". DF-26 được bao bọc bên ngoài nhằm che giấu thông tin về tên lửa. Dựa vào hình ảnh trên mạng xã hội Trung Quốc, tên lửa gồm 3 tầng, phần đầu của tên lửa có thể tích hợp hệ thống dẫn đường.

DF-26 có thể phóng từ một bệ phóng di động trên bộ, sử dụng nhiên liệu rắn. Đây là tên lửa do Tập đoàn khoa học và công nghệ vũ trụ Trung Quốc phát triển. DF-26C là một biến thể của tên lửa đạn đạo tầm trung DF-21, loại tên lửa "hủy diệt tàu sân bay" nổi tiếng.

Tên lửa có tầm bắn khoảng 3.500 đến 4.000km, và với tầm bắn này, nó sẽ đặt các căn cứ quân sự Mỹ trên đảo Guam, đảo lớn nhất và cực nam của Quần đảo Mariana, trọn trong tầm bắn của mình.

Trung Quốc tổ chức lễ duyệt binh kỷ niệm Thế chiến II kết thúc vào ngày 3/9, tờ Zing News cho hay. Nhiều nhà lãnh đạo đã xác nhận tham gia sự kiện, gồm Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang